Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Stadia ยุติการให้บริการ 18/1/2023

Reply
Vote
# Fri 30 Sep 2022 : 10:15AM

Sugaronline
member

Since 2016-08-02 14:16:24
(1331 post)
ผมว่าตราบใดที่เทคโนโลยียังเป็นสัญญาณ internet แบบเดิมๆนี้อยู่ model Cloud gaming ไม่มีทางเกิด เพราะความต้องการของ gamer จะสูงขึ้นเรื่อยๆ ภาพสวย แสงเงา ระบบฟิสิกส์ ส่งผลให้ข้อมูลที่เกิดขึ้นมหาศาล (จึงจำเป็นต้องมีการ์ดจอหรือ CPU ที่ดีๆมากขึ้นในการประมวลผล) แต่เทคโนโลยีการส่งข้อมูลในปัจจุบันยังเป็นข้อจำกัด ข้อมูลจะประสิทธิภาพลดลงเรื่อยๆตามระยะของต้นทางและปลายทาง

ฉะนั้นจะเจอกำแพง Latency ที่ไม่มีวันข้ามได้ Cloud Gaming อาจเล่นได้เพียงแค่เกมยุคเก่าที่คนนิยมน้อยแล้ว ซึ่งแน่นอนคนก็ไม่อยากจะจ่ายเงินเพื่อประสบการณ์การเล่นเกมที่แย่กว่าเดิม

คงต้องให้เทคโนโลยีไปถึงระดับควอนตัม โลกที่เราอยู่คงเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง ผู้คนไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์ Device ฝั่ง User อีกต่อไป ใช้การประมวลผลและส่งข้อมูลจากส่วนกลางแทน
View all 2 comments >
Fri 30 Sep 2022 : 10:29AM

Burm
member

Since 15/3/2006
(17210 post)
Latency มันแก้ด้วยเทคโนโลยียากครับ แต่ก็พอแก้ได้แล้วในเกม online ที่เราเล่นๆ กัน (เช่น rollback netcode ในเกม fighting)
การแก้แบบที่แน่นอนกว่าจริงๆ มันไม่ต้องรอเทคโนโลยีครับ แต่แก้ด้วยเงิน
แค่คุณมาเปิด server ใน zone ต่างๆ เช่นเปิดสิงคโปร์ หรือเปิดในบ้านเราเลย cloud gaming ในบ้านเราก็สามารถเล่นได้เลยสบายๆ ครับ
ถ้าไปอ่าน คคห ของผู้ใช้งาน ทั้ง stadia/xcloud/geforce now ทั้งหมดเรื่อง latency มันไม่ได้เยอะแบบกวนใจแล้วนะครับ

จะบอกว่า cloud gaming ตอนนี้ทุกอย่างมันพร้อมหมดแล้ว เหลือแค่ว่า คุณจะลงทุนเร็วแค่ไหน และจะคุ้มที่เท่าไหร่
Ms ยังค่อยๆ ทยอยเปิด (แบบช้ามากๆ) แต่มันก็ต้องเริ่มลงทุน

Stadia ที่ตายเนี่ยคือโมเดลธุรกิจล้วนๆ ครับ
[Edited 1 times Burm - Last Edit 2022-09-30 10:29:37]

Fri 30 Sep 2022 : 11:56AM

thedo
member

Since 27/9/2007
(808 post)
เท่าที่เข้าใจ เกมจะกินสเปคอะไรแค่ไหนก็ไม่มีผลกับ cloud game เพราะมันประมวลที่เซิฟแล้วสตีมภาพมา จุดอันตรายจึงมีแค่ความสเถียรของการสตรีมและการรับส่งข้อมูลจากผู้เล่น ...แต่ว่าถ้าเล่นเกมเก่า ๆ ได้ เกมใหม่ ๆ มันก็เล่นได้เหมือนกันไม่ใช่เหรอ ข้อแตกต่างของเกมใหม่และเกมเก่าใน cloud game น่าจะมีแค่ปริมาณข้อมูล input จากฝั่งผู้เล่นอย่างเดียว

ถ้า playtogether ของแอพ steam มันใช้งานได้ ก็หมายความว่าเทคโนโลยีในปัจจุบันมันเพียงพอแล้วที่จะเล่นด้วยกันผ่านสตรีมมิ่ง
ซึ่งเราก็ดูเพื่อนนั่งเล่น it take two เล่นด้วยกันจนจบมาแล้ว (คอมคนซื้อเกมและเป็นโฮสค่อนข้างแรง แต่อีกคนคอมสเปคต่ำมาก)
เพียงแต่ playtogether มันให้โฮสเป็นผู้สตรีมมิ่ง ต่างกับสตาเดียที่กูเกิลเป็นฝ่ายสตรีมให้
[Edited 1 times thedo - Last Edit 2022-09-30 12:05:22]


Reply
Vote




2 online users
Logged In :