Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
คิดว่าอยากให้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการทำเกมของบริษัท Square Enix

Reply
Vote
# Mon 29 May 2023 : 5:21PM

CS_Wing
member

Since 2016-05-15 10:17:25
(683 post)
ส่วนตัว เรามองว่าเกมมันจะดีจะกากไม่เกี่ยวกับบ.เอาท์ซอสเลย อยู่ที่ตัวโปรดิวเซอร์ ไดเรคเตอร์ ที่มาจากเหลี่ยม + เงินทุนกับเวลาที่ให้มาล้วนๆ

เพราะคนที่ออกแบบว่าเกมมันจะออกมาเป็นแนวไหน เล่นยังไง มีฟังก์ชันอะไรบ้าง ก็คือไดเรคเตอร์ที่มาจากเหลี่ยม หรือเกมจะเล่นสนุกมั้ยมาจากหมอนี่

แล้วโปรดิวเซอร์ที่ควบคุมการผลิตก็คนของเหลี่ยมเหมือนกัน งานออกมาดีไม่ดี, full of bugs คนรับผิดชอบคือไอ้หมอนี่ ซึ่งมันก็ไม่มีใครหรอกที่อยากให้งานตัวเองออกมาไม่ดี เพราะมันเป็นประวัติติดตัวไปชั่วชีวิต แต่ทุนมันให้มาแค่นี้จะปั้นโมเดลเทพๆ แบบ ff7r ทุกเกมมันก็เป็นไปไม่ได้ หรือเวลาน้อยจะเกลางานให้ดีก็ทำไม่ทัน มันก็เลยออกมาเป็นโลว์เกรดอินดี้แต่ขายแพงอย่างที่เห็น

เพราะว่าถ้า D กับ P ทำงานได้ดี จะจ้าง dev เจ้าไหนก็แทบไม่ต่างกัน เหมือน ff14 อะ เกมออกมาดีก็ชมแต่โยชิดะกัน ไม่มีใครชมว่าโปรแกรมเมอร์เทพหรอก เพราะเขาก็แค่ทำงานตามที่ d ออกแบบมา

หรืออย่างเซย์เคนมือถือที่เพิ่งปิดไปทั้งที่ใช้ทีมพัฒนาจาก wfs สตูทำเกมมือถือที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น กราฟิกก็ 2d วาดมือไฮเรสระดับ srw ยังอาย เกมเพลย์ก็ไม่แย่ แต่บริหารห่วยเกมเจ๊งในไม่ถึงปี ก็ไม่มีใครโทษ wfs เพราะทั้งหมดทั้งมวลที่เจ๊งก็เพราะเหลี่ยม

สรุปง่ายๆ ว่าปัญหาทั้งหมดมันมาจากการบริหารของเหลี่ยมล้วนๆ อะ ด่าเหลี่ยมนี่แหละถูกแล้ว เอาท์ซอสไม่เกี่ยวเลย

Reply
Vote




1 online users
Logged In :