Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
[Official Thread] Bloodborne : รวมเหล่า Hunter กระหายเลือดแห่ง Yharnam

Reply
Vote
# Mon 30 Mar 2015 : 9:14PM

Zolaris
member

Since 13/6/2008
(2785 post)
เรื่องความหลากหลายของสายนี่ ผมว่าตอนนี้คนเล่นส่วนใหญ่ต่างตั้งเป้าเล่นให้จบให้ครบมากกว่ามั๊งครับ
อย่างผมตอนนี้ก็เน้น Str + End ใว้ก่อน เพราะจับต้องได้
แต่ถ้าอัพ Arcane นี่ ภาคนี้อาวุธขว้างต่างๆได้ Stat โบนัสนะ อย่าง ระเบิดขวดนี้ สเกลตาม Arcane ซึ่งถ้าอัพนี่ได้อิทธิพล + สแตทของดาบเวทย์ด้วย ซึ่งอย่างที่รู้กันว่าภาคนี้ใช้อาวุธแทนเวทย์ ถ้าใครว่างลองอัพมาเล่นจริงจังดูก็ไม่เลวนะ
หรืออย่าง Blood tinge ก็ด้วย เห็นว่าอัพเยอะๆปืนจะแรงเหมือนกัน แต่น่าจะเน้น PVP เป็นหลัก คนเลยไม่ค่อยเล่น
ส่วนนึงผมว่าภาคนี้คือ From ต้องการฉีกอะไรให้ต่างไปจาก Dark souls ด้วยอ่ะแหล่ะ คือโดนเขาจ้างมาทำ จะไห้ทำเกมส์เหมือนที่ตัวเองมีมันก็กระไรอยู่ ก็ต้องฉีกระบบต่างๆให้ต่างกัน ถึงแก่นมันจะเหมือนๆกัน แต่ปลีกย่อยจะไม่เหมือนกัน เลยต้องตัดเวทย์ทิ้ง แล้วใส่เมคานิคแปลกๆลงไปแทนไม่ไห้เหมือน Dark souls
ซึ่งถ้าย้อนความไป จริงๆ Dark souls มันก็คือ Demon's souls อัพเกรดระบบดีๆนี่เองแหล่ะ
อย่าง Demon souls จริงๆมีเวทย์แค่2แบบเองนะ เมจิคกับมิราเคิล
ซึ่งมาดาร์คโซล มีการอัพเกรด เพิ่มเฟท เพิ่มเฮกซ์ เพิ่มไพโร ฉีกมาจากเมจิคใช้สแตทคนละอัน
หรือที่เด่นจริงๆเลยคือ ระบบคอนเวอร์เนนท์
ส่วนตัวผมมองว่า Bloodborne มันน่าจะเป็นการลองผิดลองถูก เพื่อพยายามฉีกตัวเองออกมาจากตระกูล Souls อ่ะแหล่ะ เรื่องความหลากหลายของสายนี่แรกๆมันก็งี้แหล่ะ ถ้ามีภาคต่อๆไปคงมีการต่อยอดไปมากขึ้น หรืออย่างระบบอาวุธ ถึงจะมีน้อยแต่มันปรับแต่งได้เยอะ คิดตามหลักมันก็น่าจะโอเค แต่ถ้าคนบ่นมากๆ ภาคต่อไปก็คงแก้ตรงจุดนี้เองแหล่ะ
แต่ส่วนนึงที่ Bloodborne ทำได้ดีคือ Level design อ่ะ คือเล่นแล้วสนุก
อย่าง Demon's souls เกมส์มันก็เก่า ระบบก็สู้ Dark souls ไม่ได้ แต่หลายๆคนก็ยังหวยหาอยู่ เพราะLevel design มันดี ซึ่งตรงนี้ต่อยอดมาจาก Demon's souls เป๊ะๆ คือพื้นที่สับสนงงงวยมาก เดินตรงโน้นไปโผล่ตรงนี้ กลับมาที่เก่าเปิดทางเพิ่ม ซึ่งบรรยากาศพวกนี้มันหายไปใน Dark souls 2 ที่แมบมันกว้างใหญ่ แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีอะไรเลย
รวมๆ ถ้าเอามาเทียบกับ Dark souls ผมว่ามันมีทั้งข้อดีและข้อเสียแตกต่างกัน เกมส์ก็พยายามฉีกตัวเองออกมาเพื่อกันชนกันเองอยู่แล้ว ถ้าจะเทียบว่าจะไปเทียบ Demon's souls มากกว่าเพราะบรรยากาศอะไรหลายๆอย่างมันคล้ายกัน ซึ่งถ้าทำต่อผมว่าระบบมันคงไปไกลกว่านี้ เหมือนตอน Demon's souls ไป Dark souls อ่ะแหล่ะ เช่นอาจจะไปอัพเกรดระบบปืนให้มันจับต้องได้มากกว่านี้ อาจจะใช้เป็นอาวุธสำรองแทนไปเลยไม่ต้องใช้สแตท หรือใช้เป็นอุปกรณ์เสริม เช่น ยิงตะขอลากศัตรู หรือยิงแรงดันผลักศัตรูอะไรก็ว่าไป เพราะอย่างผมไม่ได้อับ Bloodtinger มา ปืนนี่ใช้ Parry อย่างเดียว ดูมันไร้ค่าแบบแปลกๆ ถ้ามีอาวุธสำรองแบบอื่นที่อิงค่าสแตทอย่างอื่นก็น่าสนใจขึ้นนะ

ขนาดชื่อดาบ Moonlight ยังไม่ใช่ชื่อตรงๆเลย อ้อมโคตรๆ 555

[Edited 1 times Zolaris - Last Edit 2015-03-30 21:19:20]
View all 2 comments >
Mon 30 Mar 2015 : 9:20PM

xterlnw
member

Since 8/1/2007
(38489 post)
^
ผมเล่นครั้งแรก เดมอนโซล ติดงอมแงม พอมาดาร์คโซล ผมเล่นได้นิดหน่อยก็เลิกเพราะไม่ค่อยชอบแมพมันง่ะ

พอมาลอง บลัดบอร์น นี่แหละใช่เลย โคตรฟิลเดียวกะ เดมอนโซล

Tue 31 Mar 2015 : 2:11PM

LoOkPaT
member

Since 22/3/2011
(1732 post)
กำลังจะเล่นสาย Arc ใช้ปินไฟกับดาบใหญ่ ไม่รู้จะเวิคไหม
ก่อนหน้านี้เล่นสาย Dex ดันเลยไม่ได้ทำเควส ไปหา Npc จุดแรก
ที่ทำเควสดาบคู่ ไม่เจอมันแล้ว . . .


Reply
Vote




1 online users
Logged In :