Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
The Last Guardian ลง PS4 ปี 2016 !!!

Reply
Vote
# Thu 18 Jun 2015 : 12:49PM

Granadoz
member

Since 7/9/2007
(20619 post)
ที่บ่นๆกันเพราะ มันไม่ได้โชว์อะไรที่มันเจ๋งเลยไงครับ ความละเอียดของเกมที่บอก ผมเห็น เกม AAA+ เกมมันทำได้ดีกว่าอีก

คือมันเหมือน trailer ไม่รู้กี่ปีก่อนเลย ออกมาแทบไม่มีอะไรใหม่ๆ มาเล่นโชว์ แล้วคนเล่นโชว์แม่งก็เล่น present ได้ห่วยแตกมาก

โมชั่น อนิเมชั่นตัวละครก็ดูไม่เป็นธรรมชาติ เดินกระตุกแปลกๆ (โคตรแปลกอ่ะไม่ใช่แปลกธรรมดา) ทั้งตัวเด็กทั้งตัวหมา

คนเล่นโชว์มันก็เล่นโชว์อะไรของมันไม่รู้ พื้นแม่งจะพังตกไปตายห่าอยู่ละ เสือกเดินอยู่ใกล้ๆ คนปกติมันควรจะวิ่งหนีไปเลยรึป่าวแต่นี่คือมันไม่มีความตื่นเต้น มันไม่มีอะไรเลย ฉากแบบนี้คล้ายๆกัน ลองไปดูการตัดต่อของ Uncharted ครับ อนิเมชั่นโมชั่นอย่างเทพ กราฟฟิกไม่ต้องพูดถึงก็ได้ ซาวน์เปลี่ยนไปดุดันมากขึ้นเวลาวิ่งหนีอะไรซักอย่าง มุมกล้องเปลี่ยนอัตโนมัติ อะไรหลายๆอย่างที่ผมอธิบายไม่ถูก แต่ถ้าไปดูใน Trailer UC4 ก็จะรู้นะว่าผมหมายถึงอะไร

ไอตอนเอาหางช่วย มันก็ สโลวโคตรไม่เข้ากับเกม เห็นแล้วรู้สึกไม่เป็นธรรมชาติโคตรๆ เกมคนละแนว แต่ฉากตื่นเต้นมันเหมือนอันชาร์ตเป๊ะ แต่การดำเนินเกมนี่คนละระดับ

นี่ไม่ได้อคติอะไรเลยนะ อยากเล่นด้วย แต่ trailer มันทำ ขัดใจทุกอย่างอ่ะ 55555+

ICO Shadow ผมเคยเล่นทั้ง2เกมละ เกมในดวงใจเลยครับ โคตรชอบ โดยเฉพาะ Shadow เกมมันให้อะไรมากกว่าเกมอื่นจริงๆ

แต่สำหรับ TLG ที่มันโชว์ตอนนี้ ขอบอกเลยว่าโคตรไม่ประทับใจ
View all 8 comments >
Fri 19 Jun 2015 : 1:51AM

adell_
member

Since 2014-06-05 19:40:52
(299 post)
เหมือนกับดูคนละคลิปกันเลยครับ ผมว่าโมชั่นสมจริงมากครับ ดูตอนที่ Trico ไซ้เด็ก แล้วเด็กลูบจมูก Trico แล้วตอน Trico จะร่วงแล้วพยายามเอาเล็บจิกพื้นแต่ก็จะหล่นลงไปเพราะน้ำหนักตัว ตอน Trio เอาเท้าเกาหัว ขนก็พลิ้วตามลมตลอด สมจริงมาก ๆ

ตอนที่พื้นจะพัง เขาต้องเรียก Trico ให้มาเดินมาตรงนั้นก่อนครับ เพราะจะให้ Trico ช่วยรับ จะให้เขาวิ่งหนีไปไหนล่ะครับ แล้วก็ต้องตั้งหลักเพื่อจะวิ่งแล้วกระโดดครับ ที่ slow motion ตอนกระโดดไปก็เพราะว่าทำท่าว่าจะร่วงลงไปน่ะครับ แล้วคงต้องการเน้นให้คนดูเห็นว่าสามารถเกาะหาง Trico ได้ คือ น่าจะเป็นส่วนหนึ่งของ gameplay ไม่รู้ว่าเอาเกมนี้ไปเทียบกับ Uncharted 4 ได้ยังไงนะครับ คนละแนวกันเลย

Fri 19 Jun 2015 : 8:58AM

Granadoz
member

Since 7/9/2007
(20619 post)
เกมล่าสุดที่คุณเล่น คือ PS2 รึป่าวอ่ะครับ ถึงบอกว่าเกมมันสมจริง เกมอื่นก็ทำได้แบบนี้เกือบหมดรึป่าว ดีกว่าเยอะเลยด้วย

ส่วนที่เอา Uncharted มาเทียบ ผมยกการกำกับฉาก การดำเนินเนื้อเรื่องมาเทียบ

มันคนละระดับเลย TLG นี่อย่างกาก 55

แล้วสะพานมันจะร่วงไปตายอยู่แล้ว จะเดินๆหยุดๆทำอะไรล่ะครับ จริงๆมันทำให้ตื่นเต้นกว่านี้ได้เยอะนะ แพนมุมกล้อง แล้วให้ตัวเอกรีบวิ่งก็ได้ นี่อะไรไม่รู้ ไม่เห็นเกี่ยวกับมันเรียก สัตว์อะไรเลย สุดท้ายมันก็เพิ่งไปตะโกนเรียกตอนวิ่งถึงแล้ว 55+

ที่บอกว่าสโลวมากไป มันสโลวทีเป็นสิบวิเลยไงครับ ถ้าแค่ตอนจับหางอ่ะ มันก็โอเคอยู่หรอก

โมชั่นนี่ถ้าคุณคิดว่ามันไม่ห่วย ผมก็ไม่รู้จะพูดยังไงละ

เอาจริงๆ แค่สะพานจะพัง แต่ตัวเอกยืนอยู่เฉยๆได้ ไม่ตกใจ ไม่เสียสมดุลไม่เป็นอะไรเลย ผมก็ทึ่งมากแล้วนะ เกมล่าสุดที่เล่น นี่ Evil Within กับเกมสมัย PS2

Fri 19 Jun 2015 : 10:36AM

adell_
member

Since 2014-06-05 19:40:52
(299 post)
ก็แล้วแต่ความคิดเห็นครับ แต่ผมเพิ่งจะเข้าใจว่าคุณหมายถึงอะไรที่บอกว่าควรจะวิ่งหนีไปเลย คือ คุณหมายถึงสะพานไม้ ตอนแรกนึกว่าคุณพูดถึงแท่นหินก็เลยงงว่าจะให้เขาวิ่งหนีไปไหน เท่าที่ดูผมคิดว่าเขาต้องการให้เห็นภาพสะพานค่อย ๆ พังถล่มลงไปน่ะครับก็เลยไม่วิ่งไปเลย

เห็นคุณบอกว่าเคยเล่น ICO กับ SotC จริง ๆ แล้วโมชั่นของพระเอกเกมนี้ก็คล้าย ๆ กับพระเอกเกม ICO เลยนะครับ แสดงว่าไม่ชอบโมชั่นเกม ICO ด้วยรึเปล่าครับ

ส่วนเรื่องตกใจ เท่าที่ดูมันไม่ใช่ cutscene นี่ครับ แล้วจะให้ตกใจยังไงล่ะครับ ให้พระเอกทำท่าตกใจแล้วร้องจ๊ากอย่างนั้นรึเปล่า เกมส์ส่วนใหญ่ก็ไม่เห็นทำอย่างนั้นนะครับ

Fri 19 Jun 2015 : 10:45AM

feya
member

Since 3/1/2009
(1399 post)
ผมก็ว่าโมชั่นมันทำดีนะ ทำเหมือนเด็กวิ่งหรือลงบันไดจริงๆ

เอ้อ ที่มันสโลว์ เพราะว่่า ฉากมัน"ไม่ใช่ Cut scene"
เราต้องกดเกาะหางของ Trico เอง หากพลาดก็ตกตาย

ก่อนหน้านั้นที่ Slow Motion แล้ว Trico จับเราได้
มันเป็น Gameplay ที่มี Game Design Psychology

คือบอกเราก่อนว่า Trico จับเราได้นะ สร้างความรู้สึกเรื่องความเชื่อมั่นในตัวละคร
แล้วบอกฉากสองไม่ห่างกันมาก มันไปทำลายความรู้สึกนั้น ด้วยความผิดพลาด
เสร็จก็เสนอทางออกด้วยหางของ Trico

ซึ่่งเกมสอนเราโดยไม่ได้ใช้คำพูดสักคำ "ว่าทำได้นะ"
แล้วการที่มันสโลว์ก็เพื่อให้เรามีเวลาคิดหรือโฟกัสไปตรงนั้นครับ

สุดยอด...
[Edited 1 times feya - Last Edit 2015-06-19 10:46:08]

Fri 19 Jun 2015 : 10:45AM

Marasai
member

Since 29/3/2005
(25784 post)
adell_ wrote:
ก็แล้วแต่ความคิดเห็นครับ แต่ผมเพิ่งจะเข้าใจว่าคุณหมายถึงอะไรที่บอกว่าควรจะวิ่งหนีไปเลย คือ คุณหมายถึงสะพานไม้ ตอนแรกนึกว่าคุณพูดถึงแท่นหินก็เลยงงว่าจะให้เขาวิ่งหนีไปไหน เท่าที่ดูผมคิดว่าเขาต้องการให้เห็นภาพสะพานค่อย ๆ พังถล่มลงไปน่ะครับก็เลยไม่วิ่งไปเลย

เห็นคุณบอกว่าเคยเล่น ICO กับ SotC จริง ๆ แล้วโมชั่นของพระเอกเกมนี้ก็คล้าย ๆ กับพระเอกเกม ICO เลยนะครับ แสดงว่าไม่ชอบโมชั่นเกม ICO ด้วยรึเปล่าครับ

ส่วนเรื่องตกใจ เท่าที่ดูมันไม่ใช่ cutscene นี่ครับ แล้วจะให้ตกใจยังไงล่ะครับ ให้พระเอกทำท่าตกใจแล้วร้องจ๊ากอย่างนั้นรึเปล่า เกมส์ส่วนใหญ่ก็ไม่เห็นทำอย่างนั้นนะครับ


ไม่คล้ายicoครับ ดีกว่า(แต่ถามว่าห่วยไหม ไปเถียงกันเอง ส่วนตัวผมเฉยๆ) ถ้าคล้ายicoก็เข้าขั้นชิบหายละครับ เกมps2นะครับ นี่มันps4แล้วนะ
[Edited 1 times Marasai - Last Edit 2015-06-19 10:49:42]

Fri 19 Jun 2015 : 10:57AM

adell_
member

Since 2014-06-05 19:40:52
(299 post)
แค่ถามคุณ Granadoz ดูน่ะครับ เห็นบอกว่าชอบเกม ICO มาก เลยอยากรู้ว่าไม่ชอบโมชั่นของพระเอกเกม ICO รึเปล่าครับ

เรื่อง slow motion ผมไม่แน่ใจนะว่าตอนเล่นจริง ๆ จะเป็นภาพช้ารึเปล่า แต่คิดว่าไม่น่าจะใช่ น่าจะทำภาพช้าให้ดูให้คนดูลุ้นมากกว่าว่าจะตายรึเปล่าแล้วค่อยเฉลยว่าหางก็เป็นส่วนหนึ่งของ gameplay

ส่วนเรื่อง animation คุณ Oli Welsh เขาบอกว่าอย่างนี้นะครับ
"The animation is - still - utterly magnificent: the urgent, energetic ungainliness of the boy; the way the creature tilts its head and nuzzles, struggles to its feet, paws uncertainly at objects, roots around for food, then fixes its gaze on a high ledge, squats and then propels itself up to it. It's enrapturing."
http://www.eurogamer.net/articles/2015-06-17-the-last-guardian-emerges-from-hibernation-unchanged

ไม่ได้ต้องการโต้เถียงนะครับ เพียงแต่เอาความคิดเห็นคนอื่นมาให้ดู คนเราคิดต่างกันได้ครับ

Fri 19 Jun 2015 : 11:38AM

Granadoz
member

Since 7/9/2007
(20619 post)
ICO เกมมันนานแล้วอ่ะครับ ตั้ง 14 ปีแล้ว ตอนผมเล่น ผมไม่รู้สึกขัดใจหรืออะไรหรอก เล่นนานแล้ว สมัยนั้นเกมมันก็กากๆพอกันทั้งนั้น 555+

ผมไม่คิดว่า TLG เกมมันจะออกมากากหรืออะไรนะ Japan Studio มันไม่ใช่พวกนี้อยู่แล้ว พวกโมชั่น กราฟฟิก แต่มันเป็นเนื้อเรื่อง เกมเพลย์อะไรพวกนี้มากกว่า

แต่จาก trailer ที่ออกมา ดูยังไงมันก็เฉยๆอ่ะครับ มีแต่คนบ่น ลองไปดูกระทู้ E3 Sonyดิ ตอนประกาศ 1-2 นาทีแรกผมยังว้าวอยู่เลย แต่หลังๆนี่มันไม่ใช่ละ

ถ้ามันยังไม่สามารถโชว์อะไรที่มันทำให้คนทั่วไปคิดว่าเกมมันเจ๋งได้ หรืออะไรที่มันว้าว มันก็โดนคนเขาด่าไปเรื่อยๆอ่ะครับ

ส่วน Slow ผมว่ามันนานเกินไป ไอการสโลว ให้เห็นว่ามันจับต้องได้ ก็เข้าใจนะมันให้ความรู้สึกพึ่งพากับสัตว์ได้

แต่คือมันนานเกินไปมากกกกกกกกกกก คือลองไปดูการกำกับเกมของ AAA+ เกมอื่น หรือ เล่นเกมที่มันสโลว บ่อยๆมันจะเข้าใจครับ ว่าทำไมผมถึงบอกว่ามันนานไป คือมันสโลวตั้งแต่ กระโดดออกจากหินเลยไง ไม่ใช่แบบสโลวตอนใกล้ตกละหางค่อยมาจับงี้ สุดท้ายมันก็กลายเป็น สโลวสิบวิ

ส่วนอนิเมชั่น ผมว่ามันก็แปลกๆอยู่ดี มันไม่มีอะไรหวือหวา กระโดดก็ดูแปลกๆ55+ เข็นรถก็แปลกๆ ผมว่าอนิเมชั่นมันไม่ค่อยสมู้ธเท่าไหร่ ส่วนอย่างอื่นมันก็ ตามมาตรฐานเกมสมัยนี้อ่ะครับ ไม่มีอะไรหวือหวา

ลองไปดู เกม AAA เกมอื่นดูครับ แล้วจะเข้าใจที่ผมเปรียบเทียบอนิเมชั่น หรือการกำกับ ตัวอย่างที่ดีที่สุด ถึงเกมมันจะคนละแนวก็ Uncharted 4 เนี่ยแหละ

Fri 19 Jun 2015 : 3:02PM

adell_
member

Since 2014-06-05 19:40:52
(299 post)
เท่าที่ผมอ่านความคิดเห็นจากเว็บต่างประเทศ ส่วนใหญ่ชม animation นะครับ โดยเฉพาะตัว Trico สมจริงมาก แต่ไม่เป็นไรครับ เห็นต่างกันได้


Reply
Vote




1 online users
Logged In :