Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
รายละเอียดล่าสุด FF VII Remake ใช้ Unreal Engine 4, แบ่งงานให้ CyberConnect2 ทำด้วย

Reply
Vote
# Wed 9 Dec 2015 : 10:49AM

JusticeX
member

Since 14/2/2008
(151 post)
เอนจิ้นผมว่ามีหลายปัจจัยนะ คิดว่า SQ น่าจะมีเอนจิ้นอยู่แล้วหลายตัว เรื่อง know how ด้วยเหมือนกัน บางทีพัฒนาด้วยกันหลาย บ. ก็ไม่ต้องเสียเวลาศึกษาเอนจิ้นเพิ่มมาก เพราะของเขามันค่อนข้างใช้กันเยอะเอกสารมีเยอะ หาคนใช้งานได้ง่ายกว่า

ส่วนแบ่งการใช้เอนจิ้นอีกด้วยถ้ามันไม่แพง แถมพัฒนาได้รวดเร็ว พัฒนาเครื่องมือส่วนเฉพาะของเกมตัวเองได้ไม่ยาก อนาคตก็ทะยอย ใช้เครื่องมือพัฒนาเกมของของบริษัทพัฒนาเอนจิ้นโดยเฉพาะ และตัดส่วนที่พัฒนาเองไปให้หมด ก็อาจลดต้นทุนเพื่อสามารถแข่งขันได้ หรือใช้ทุนเท่าเดิมแต่ไม่ต้องเสี่ยงจ้างพนักงานจำนวณมาก

ธุรกิจต้องปรับตัว ตามโลกที่หมุน บางทีแข็งขืนเกินไปก็อยู่ไม่รอด ทำเองทุกอย่างลำบากกว่าทำเฉพาะอย่าง


Reply
Vote




1 online users
Logged In :