Menu
Home
News
Space
N
Market
Forum
Feed
ทั้งหมด
ทั่วไป
เกม
อนิเม / มังงะ
ซื้อขาย
บทสรุป
แจ้งปัญหา
[--mobilemenu--]
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
ขอลิ้งยืนยันใหม่
ลืมรหัส
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
[email protected]
หรือ
[email protected]
ทั้งหมด
>
เกม
[ Official Thread ] STREET FIGHTER V [THAILAND] : ขบวนการพิฆาตไดโกะ
Tweet
Reply
Vote
#
Mon 1 Feb 2016 : 8:19PM
ToreZ
member
Guru Fighter
Since 10/6/2011
(8869 post)
ผทเองก็ไม่เคยตั้ง[OT]ซะด้วยซิ แต่เมื่อมีคนขอมาผมเลยจัดให้ หลักๆเลยก็คือ
1. เอาไว้รวบรวมรายชื่อสมาชิกที่เล่นเกมนี้
2. เอาไว้แชร์เทคนิคการเล่น ของแต่ละตัวละคร ซึ่งสมาชิกทุกท่านสามารถมีส่วนร่วมได้
3.ใครอยากเอาวิดีโอที่ตัวเองเล่นมาอวดจะแพ้จะชนะจะเก่งไม่เก่งไม่เป็นไรขอให้เอามาแชร์ครับ เราจะพัฒนาไปด้วยกัน(ผมเองก็ไม่เก่ง)
4.อัปเดทข่าวสารการแข่งขันหรือกิจกรรมที่เกี่ยวกับเกมSF5 ที่ถูกจัดขึ้นในไทย(ถึงใช้คำว่าThailandต่อท้าย)
5เสวนาภาษาต่อยตียังอยู่เหมือนเดิม (กระทู้นี้SF5ไทย ส่วนกระทู้นั้นSF5อินเตอร์)
Street Fighter 5 Opening Cinematic and 16 Launch Character Trailer
STREET FIGHTER V Trophies
[Link]
STREET FIGHTER V BASIC TUTORIAL
Pt 1 -
Wake Up Options
วิธีการลุกขึ้นหลังจากล้มของเกมนี้นั้นมีอยู่ด้วยกับสามแบบได้แก่
1.
slowrise
หรือลุกช้า วิธีการใช้งานคือหลังจากล้มแล้วไม่ต้องกดปุ่มใดๆเลย
2.
quickrise
หรือลุกเร็ว วิธีใช้งานคือหลังจากในจังหวะที่ล้มแล้วแผ่นหลังของตัวละครกำลังจะแตะพื้นให้กด
พร้อมกันสองปุ่ม หรือกดปุ่ม
quickrise นั้นจะไม่สามารถใช้งานได้เมื่อถูกโจมตีด้วยท่าประเภท super[CA] บางท่า รวมถึงการโจมตีที่ทำให้เกิดสถานะ hard knockdowns เช่น counterhit sweep หรือ slide
3.
backroll
เป็นการกลิ้งตัวไปด้านหลังเล็กน้อยก่อนทำการลุกขึ้น วิธีใช้งานคือหลังจากในจังหวะที่ล้มแล้วแผ่นหลังของตัวละครกำลังจะแตะพื้นให้กดปุ่ม
พร้อมกันสองปุ่ม หรือกดปุ่ม
backroll นั้นจะมี frames ที่้ช้ากว่า quickrise อยู่ 5 frames ด้วยกัน
backroll ไม่สามารถใช้งานได้เมื่อถูกโจมตีด้วยการจับทุ่ม ทั้งในแบบ normal throw และ command grab แต่คุณยังสามารถใช้งาน quickrise และ slowrise ได้อยู่เช่นเดิม
backroll อาจจะไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีนัก เพราะทุกครั้งที่คุณใช้งานมันจะทำให้ตัวละครของคุณนั้นถอยหลังเข้ามุมซึ่งนั้นนับว่าเป็นหายนะ แต่ backroll จะทรงประสิทธิภาพมากที่สุดก็ต่อเมื่อผู้เล่นทั้งสองฝ่ายนั้นต่างเป็นผู้เล่นที่ใช้ตัวละครแนว defender เหมือนกัน
Pt 2 -
Hitboxes
Hitbox คือกล่องที่ใช้คำนวนการโจมตีของตัวเกมซึ่งปกติแล้วจะมองไม่เห็น ซึ่งนอกจากhitboxแล้ว ก็จะมีอีกกล่องหนึ่งที่ชื่อว่า hurtbox เป็นส่วนที่เมื่อถูกโจมตีแล้วจะได้รับความเสียหาย
hitbox ในเกม SFV นั้นจะถูกแทนที่ด้วยกรอบสีแดง ส่วน hurt นั้นจะถูกแทนที่ด้วยกรอบสีน้ำเงิน กล่าวโดยสรุปคือความเสียหายจะเกิดขึ้นเมื่อกรอบสีแดงและสีน้ำเงินนั้นมีการสำผัสกันนั้นเอง และถ้ากรอบสีแดงกับสีแดงสัมผัสกันก็แปลว่าได้รับความเสียหายทั้งคู่
ท้ายคลิปจะมีเทคนิคที่เรียกว่าการย่อhitboxสอนอยู่ด้วย โปรดฝึกฝนให้ชำนาญ
Pt 3 -
Counterhits
/
Backdashes
Counterhits
คือการโจมตีที่ชิงจังหวะออกก่อนการโจมตีของฝ่ายตรงข้าม ซึ่งเทคนิคตรงนี้นั้นต้องฝึกแยกตามแต่ตัวละครไปผมจึงจะไม่ขอกล่าวนะที่นี้
ประโยชน์ของการทำ Counterhit ก็คือการ+ 2 frames advantavg ทำให้เราสามารถต่อคอมโบที่ปกติไม่สามารถทำได้ เช่นริว ที่ปกติจะไม่สามารถต่อคอมโบจาก ยืน
ไปสู่ยืน
ได้ แต่เมื่อได้ผลลัพจาก + 2 frames advantavg แล้วก็สามารถที่จะทำได้ นอกจากนี้การทำ Counterhit นั้นก็ยังช่วยเพิ่ม 120% damage and stun อีกด้วย
ส่วน Counterhit ในรูปแบบของ Crush Counter นั้น จะมีรูปแบบที่พิเศษแตกต่างออกไป เช่นทำให้คู่ต่อสู้เข้าสู่สถานะ juggle หรือทำให้เกิดอาการผงะชั่วขณะหนึ่งเพื่อเปิดช่องว่างให้เราโจมตีซ้ำ
Backdash
สำหรับBackdashในภาคนี้นับว่าไม่ค่อยดีนักเนื่องจากมีระยะที่สั้น และถูกโจมตีได้ง่าย และเมื่อถูกโจมตีแล้วจะเป็น Counterhit ทันที่ สำหรับประโยชน์ของ Backdash คือการที่มันเป็น invincible throw ในเฟรมแรกเท่านั้น
Pt 4 -
Building V-Meter
/
Miscellaneous
สำหรับPtนี้เป็นเรื่องพื้นๆทั่วๆไปครับคงไม่ต้องการคำอธิบาย
วิธี set จอยโยก ของ PS3 เล่นบน SFV ของ PS4
STREET FIGHTER V CHARECTER BASIC GUIDE
Ryu
coming soon........................
Ken
coming soon........................
Necalli
coming soon........................
Chun-Li
SFV/ Chun Li - 1 setup 5 variations
coming soon........................
Nash
coming soon........................
Birdie
coming soon........................
Rashid
coming soon........................
Dhalsim
coming soon........................
F.A.N.G.
Vega
coming soon........................
Zangief
coming soon........................
R. Mika
coming soon........................
Laura
coming soon........................
Karin
Karin Kanzuki Basic Guide
Play-style :
Offensive, Footsies, Mix-up, overhead
Overview
Pros/Strengths :
Karin เธอเป็นตัวละครสายบุกที่มีความสามารถรอบด้าน ด้วย Nomal Attack ทีทั้งยาวและเร็วทำให้เธอสามารถเล่นเกมFootsiesได้ดี หรือจะเป็นการDashอย่างรวดเร็วเพื่อเข้าประชิดตัวคู่ต่อสู้ เธอมีการโจมตีล่อหลอกบน-ล่างที่รวดเร็วจนทำให้คู่ต่อสู้สับสนในการป้องกัน และ V-Trigger [Guren Ken] ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบุกของKarinให้น่ากลัวยิ่งขึ้น ด้วยการหลอกล่อคู่ต่อสู้จนหัวปั่น นอกจากนี้KarinยังมีการCombosที่ยาวและรุนแรงอีกต่างหาก
Cons/Weaknesses :
จุดด้อยของKarinคือ เธอมีพลังชีวิตและค่าStunที่น้อย นอกจากนี้ Mix-upส่วนใหญ่ของเธอที่มาจากSpecials Moveนั้นมักจะเป็นoverheadทำให้ฝ่ายตรงข้ามเดาทางได้ง่าย หรือแม้แต่V-Trigger [Guren Ken] ก็ตามที หากฝ่ายตรงข้ามเป็นผู้เล่นที่มีประสปการณ์สูงก็สามารถที่จะหาทางแก้ Mix-up ของKarinได้โดยง่ายเช่นกัน
Kanzuki style :
หากคุณต้องการเล่นKarinให้ประสปความสำเร็จ Footsies ควรจะเป็นตัวเลือกแรกสำหรับคุณ เพราะการ Mix-up ของ Karin นั้นมีความเสียงค่อนข้างสูง ถ้าหากฝ่ายตรงข้ามเป็นผู้เล่นที่มากด้วยประสปการณ์ คุณควรจะใช้ Mix-up ก็ต่อเมื่อคุณล่อหลอกให้ฝ่ายตรงข้ามนั้นให้ตายใจแน่นอนแล้วว่า คุณจะไม่มีวันใช้ Mix-up เด็ดขาด นั่นแหละคือจังหวะที่คุณควรจะใช้ Mix-up มากที่สุด ผมคิดว่านั้นคือหัวใจหลักในการบุกของ Karin
สรุป :
Karin
เหมาะสำหรับผู้เล่นที่ชอบเกมบุกอย่างเยือกเย็น และมีความเจ้าเล่ห์เพทุบายในตัวสูง
Street Fighter V: Karin Reveal Trailer
Moveset Info/Speculation
Nomal
Known cancelable normals: s.MP, s.HP, cr.MP, cr.MK, cr.HP.
Frame Trap : LK+3 on block วิธีทำเฟรมแทรป [s.LK > cr.MP]
Anti-airs: s.HP(ใฃ้ในระยะห่างตัว), cr.HP(ใช้ในระยะที่คู่ต่อสู้ใกล้ถึงตัว).***Anti-airs ทั้งสองแบบไม่สามารถใช้กับการโจมตีที่เป็น Cross-Overได้***
Crush counter: s.HK (Safe on Bolck )
Command normal: f+MK (overhead.)
Known links: s.MP > cr.MP, cr.MP > cr.MK, s.HP xx V-trigger > s.HP.
Footsies: s.MK (มีความไวและระยะที่ดีสามารถใช้ในการป้องกันตัวได้ดีเยี่ยม), s.HP (Strat-up ช้าแต่มีระยะโจมตีที่ดี ใช้เป็น double-poke คู่กับ s.MK ได้ดี ), cr.HK (มีระยะโจมตีที่ยาวมาก ใช้ทำ Punish ได้ดีเยี่ยม)
Special Moves
QCF+K - Sappo : เป็น Command dash ที่สามารถเปลี่ยนรูปแบบการโจมตีได้สองแบบ คือ Tenko และ Orochi
-Tenko : กด P หลังจากใช้ Sappo จะเป็นการโจมตีโดยงัดคู่ต่อสู้ขึ้นไปกลางอากาศทำให้สามารถโจมตีซ้ำได้
-Orochi : กด Down+P หลังจากใช้ Sappo เป็นการโจมตีโดยใช้ตัวกระแทก ซึ่งสามารถหลบลูกพลังได้ ในแบบEXจะทำให้คู่ต่อสู้ทรุดตัวลง ทำให้เราสามารถเข้าไปโจมตีซ้ำได้
QCB+K - Mujin Kyaku : เป็นการโจมตีด้วยการเตะออกไปสองครั้ง จากนั้น Karin จะทำการโจมตีแบบอัตโนมัตตามปุ่มที่กด
-LK : Karin จะไม่ทำการโจมตีต่อ (safe on block)
-MK : Karin จะโจมตีต่อด้วย overhead แบบเดียวกับ f+MK (ซึ่งจังหวะนี้จะไม่นับเป็น Hit-Combos)
-HK : Karin จะโจมตีออกไปเป็นชุดแบบ Full combos (unsafe)
QCB+P - Ressenha : เป็นการกระโดดเพื่อโจมตีแบบ overhead และเมื่อโจมตีโดนคู่ต่อสู้จะ knocks down และสามารถโจมตีต่อเนื้องได้อีกสองแบบ (สามารถใช้ทำ meaty ในจังหวะที่ฝ่ายตรงข้ามกำลังลุกได้ )
-Senha Kusabi : กด Down+K หลังจากใช้ท่า RessenHa จะเป็นการสไลด์เพื่อโจมตีด้านล่าง
- Hopping grab : กด Up+K หลังจากใช้ท่า RessenHa เป็นการกระโดดแล้วจับคู่ต่อสู้ที่ยืนอยู่ทุ่ม
QCF+P - Guren Ken : เป็นการโจมตีด้วยฝ่ามือเป็นชุด ซึ่งสามารถผลิกแพงได้หลากหลาย แต่จำเป็นต้องเปิดใช้งาน V-trigger ซะก่อน
V-Skill: Meioken ใช้โจมตีทำลายลูกพลังได้ ในแบบชาร์จไม่แน่ใจว่ามีสถานะ Armmor ติดมาด้วยหรือไม่ แต่เท่าที่ลองนั้นสามารถใช้โจมตีสวนกับท่า ลาเรียตของแซนกีฟได้
Guren Ken followups [V - Trigger]
Step 1
QCF+P - Guren Ken เป็นท่าเริ่มต้น
Step 2
K - Guren Kyoho หลังจากที่โจมตีในฮิตแรกแล้ว Karin จะทำการแดชถอยหนีเพื่อรักษาระยะห่าง
P - Guren Hosho สามารถเชื่อมต่อท่า CA ได้, หรือเข้าสู่ Step 3
Up+P - Guren Senha เป็นการโจมตีแบบ overhead ซึ่งสามารถโจมตีต่อด้วยปุ่มs.LP ได้
Up+K - Guren Resshu เป็นการจับทุ่มคู่ต่อสู้ที่ยืนอยู่
Down+K - Guren Kusabi เป็นการสไลด์เพื่อโจมตีด้านล่าง
Down+P - Guren Chochu เป็นการโจมตีเพื่อเข้าสู่ Step 3
Step 3
Down+P - Guren Hochu เป็นการโจมตีด้วยการ crossup ไปด้านหลังคู่ต่อสู้ สามารถต่อ CA ได้
Up+K - Guren Resshu เป็นการจับทุ่มคู่ต่อสู้ที่ยืนอยู่
Down+K - Guren Kusabi เป็นการสไลด์เพื่อโจมตีด้านล่าง
Street Fighter V - Karin Kanzuki Move List
Karin Combo
cr.LP > s.LP > QCB+HK - (Mujin Kyaku) เป็นcomboที่กดง่ายมีความแรงพอตัว
cr.MP >s.MP > QCF+MK > P(Tenko) > MP+MK (v-skill) ใช่ในการเร่งเกจ V Meter
Crush counter: s.HK > V- Trigger > s.HP > QCF+P > Down+P >Down+P > QCFx2+P เชื่อมต่อท่า[CA]ได้ง่ายและรุนแรง
SFV Bread and Butter Combo Guide: Karin
Karin เป็นตัวละครที่ผมเล่นในช่วง CBT แล้วสามารถเข้าถึงได้มากที่สุด หวังว่าจะพอมีประโยชน์กับทุกคนบ้าง ไม่มากก็น้อยนะครับ
by : ToreZ
Cammy
coming soon........................
M. Bison
coming soon........................
coming soon........................
Like
: Sun_AV, dearydery, Greanbyte, Galugara, GodSlaYeRz, MairunA, takechi, misingshot
[Edited 15 times ToreZ - Last Edit 2016-03-09 00:46:12]
Reply
Vote
Popular Thread
ประกาศ Danmachi ss5
Like a Dragon Gaiden: The Man Who Erased His Name คะแนนรีวิว
ยังอยากหากินกับบุญเก่าเหมือนเดิม Blizzard เผย มีความคิดจะนำ World of Warcraft ลงเครื่องเกมคอนโซล
KOF XV DLC|HINAKO SHIJO|Trailer
1 online users
Logged In :
member
Since 10/6/2011
(8869 post)