Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
[FF XV] เผยรายละเอียดระบบสู้หลักๆ ที่จะใช้ในเกมจริง

Reply
Vote
# Fri 24 Jun 2016 : 2:37PM

xterlnw
member

Since 8/1/2007
(38489 post)
เป็นที่รู้กันว่า ตั้งแต่ปล่อยเดโม ดัสก้า ออกมา ทีมงานก็นำฟีดแบคไปปรับปรุงเกมมาเรื่อยๆ ปรับเปลี่ยนตลอดเวลา

ตอนนี้ระบบเกมหลักๆนิ่งแล้ว ข้อมูลทั้งหมดนี้คือที่เราจะได้เล่นกันในเกมจริงครับ เพื่อคนที่ไม่ได้ติดตามแบบเกาะติดมาตั้งแต่แรกจะได้รับรู้ข้อมูลอย่างถูกต้อง




--------------------------------------------------------------------------------------------------------------

--- ระบบการเดินเรื่อง ---

เนื้อเรื่องหลัก

จะเหมือนกับเกม j rpg ทั่วไป เราต้องเดินทางไปยังแอเรียนึงเพื่อเกิดอีเว้นท์และหาทางไปต่อ (ไม่ใช่โอเพ่นเวิร์ลแบบเกมตะวันตกซะทีเดียว)
- แต่จะมีระบบให้เลือกทางเลือกได้หลายวิธีการในการเดินเควส









ซับเควส & แอคทิวิตี้ & มินิเกม

- เนื้อเรื่องย่อย ช่วยเหลือคนในพื้นที่นั้นๆ ตามหาไอเทม บลาๆ

- ตกปลา ล่ามอน ล่าวัตถุดิบ เพื่อนำไปทำเป็นอาหาร (โทริโกะ..)











------------------------------------------------------------------------

---- แคมป์ ---



เราจะใช้ EXP ที่สู้มาทั้งวัน มาอัพเลเวลได้ช่วงนี้ รวมถึงค่า AP ที่ใว้อัพอบิลิตี้ตัวละครด้วย


- การทำอาหารจะทำหลังจากตั้งแคมป์ เราจะสามารถเลือกวัตถุดิบที่ล่ามา มาประกอบอาหารชนิดต่างๆได้มากมาย
แน่นอนว่า วัตถุดิบที่หายากลำบาก ย่อมได้อาหารที่หรูเลิศ

- อาหารจะมีผลในการ บัพความสามารถ และ ค่าพลังตัวละครที่เพิ่มเข้าไป ตามแต่ละชนิดของอาหารที่กินไป










---------------------------------------------------------------------------

--- ระบบสู้หลักๆ ---

"Shift"



ท่าวาป ปาดาบแล้วพุ่งไปหาเป้าหมาย เป็นความสามารถของราชวงค์ลูซิส ที่จะใช้พลังนี้ได้ ระบบนี้เป็นเอกลักษณ์ที่มีมาตั้งแต่ FF13VSแล้ว ซึ่งการใช้ท่านี้จะกิน MP ส่วนหนึ่ง

- Map Shift -



ใช้ในการพุ่งไปยังสถานที่ต่างๆในแมพ ในจังหวะจวนตัว เราสามารถหนีออกจากการสู้ด้วยวิธีนี้เพื่อรี MP ก็ได้ หรือจะปาไปด้านหน้าเพื่อบลิ้งหลบการโจมตีที่เป็นวงกว้างก็ได้เช่นกัน



- Shift Break -



ใช้ในการพุ่งโจมตีใส่เป้าหมายที่เราล๊อคใว้ จะสร้างความเสีย 1.5เท่า ของพลังโจมตี ในระยะเวลาหนึ่ง


**ชิบหาย : MP เหลือ 0


-----------------------------------------------------------

-- Battle / Assault --

คุณสามารถโจมตีศัตรู ได้โดยการกด ค้าง จะเป็นการใช้อาวุธโจมตีไปเรื่อยๆ (เหมือนออกคำสั่ง โจมตีนั่นแหละ) ปล่อยปุ่มเมื่อไหร่ก็หยุด


-- Weapon Summon --

คุณสามารถอัญเชิญอาวุธที่เซทใว้ 4ชนิด ออกมาใช้ได้ตลอดเวลา โดยการกด D pad 4ทิศทางเพื่อสับเปลี่ยนอาวุธไปมาได้อิสระ

การต่อคอมโบ จึงมีความหลากหลายมาก ตามใจผุ้เล่น อยู่ที่การจัดการ deck ของอาวุธที่เซทใว้

เช่น กด ค้างโจมตีต่อเนื่อง ด้วยดาบปกติ ก็สามารถใช้หอก หรือ มีดสั้น โจมตีต่อเนื่องต่อได้ด้วยการกดสับเปลี่ยนอาวุธ หรือจะปิดฉากด้วยเวทมนต์ก็ย่อมได้

---------------------------------------------------------------------

----- ประเภทของอาวุธ ----


- ดาบถือมือเดียว -




มีความเร็วในการโจมตี เป็นอาวุธพื้นฐานในการโจมตีต่อเนื่อง ต่อคอมโบ และเหมาะกับการใส่อบิลิตี้เสริมที่ใว้ดูดMP หรือเพิ่มการฟื้นฟู MP





- ดาบใหญ่ , ดาบซามูไร



ดาบใหญ่ จะมีโมชั่นการโจมตีที่ช้ามาก แต่แลกกับการที่ได้มาซึ่งพลังโจมตีที่หนักหน่วง และท่าที่สามารถเก็บกวาดศัตรูทีละมากๆ อบิลิตี้ที่คุ้มกับดาบใหญ่น่าจะเป้นพวกเสริมค่า คริติคัล
ส่วนดาบ คาตานะ ดาบ2มือ ดาบซามูไร เช่น มุรามาสะ จะมีท่าฟันที่เท่ และกึ่งๆวาปสไตรท์(อ้างอิงจากคลิปพัฒนาเกมเพลใน ATR)





- มีดสั้น



มีความใวในการโจมตีพื้นฐานสูงสุด แลกกับพลังโจมตีที่เบา แต่ก็ทำให้การสู้มีความคล่องตัวและทำอนิเมชั่นแคนเซิลได้ง่าย
(ในคลิปพัฒนาเกมเพล สามารถข้างมีดออกไปได้ด้วย)





- หอก



มีระยะการจู่โจมที่ยาว และจะทรงประสิทธิภาพมาก หากคุณใช้กับท่าวาร์ปสไตรท์ จู่โจมจากที่สูง จะมีพลังโจมตีสูงมากด้วยแรงทะลุทะลวง
และเป้นท่าจบ แอร์คอมโบได้เป็นอย่างดี เปรียบเช่นอัศวินมังกร




- ดาบโล่




เหมาะสำหรับ สายปอดแหก เพราะที่ลองในแพลตินั่มเดโม โกงเอาเรื่องอยู่ 55 บล๊อคการจู่โจมศัตรูได้แถมยังทำให้ศัตรูชะงักด้วย




- เวทมนต์



ระบบเวทหลักๆ จะเป็นเวทธาตุ ที่มีเอฟเฟกผลตามมาด้วย เช่น ไฟ ทำให้ผิวหนังศัตรูโดนเผาใหม้ ติดสถานะเบิร์น และทำให้เกราะอ่อนลง น้ำแข็ง ทำให้ศัตรูเคลื่อนไหวช้าลงเพราะน้ำแข็งเกาะ 9ล9 และยังมีเวทขั้นสูง ประเภทอื่นๆอีก ที่ต้องใส่แหวนถึงใช้ได้ และภาค15 ได้มีเวทมนต์ที่เกิดขึ้นใหม่ครั้งแรกในซีรี่ย์อีก1ชนิด

การใช้ มีทั้งแบบ เล็ง AOE เอง(เหมือนขว้างระเบิดในเกมแอคชั่น) หรือแบบลอคเป้า (สำหรับคนชอบความเท่และการใช้งานง่ายๆแบบภาคเก่าๆ)





- แฟนธ่อมซอร์ด / ชูริเคน (อาวุธขว้างใว้โจมตีระยะไกล)



แฟนธ่อมซอร์ดจะเป็นอาวุธของกษัตริย์รุ่นก่อนๆ ที่กระจายไปทั่วโลก เป็นอาวุธที่ทรงพลัง และสามารถเปิดโหมด แฟนธ่อมเบลด ที่เชิญดาบมาวนรอบตัวคอยปัดป้องการโจมตี และการจู่โจมที่รวดเร็วดุจสายฟ้า รวมไปถึงเป็นจุดเริ่มในการใช้ "ท่าไม้ตาย" ของภาคนี้


--------------------------------------------------------

-- ระบบป้องกัน และ หลบหลีก ----

การ์ด



เราสามารถป้องกันการโจมตีของศัตรูเพื่อลดความเสียหายด้วยการกดป้องกันได้ (ค้าง)



ฉากหลบ



ถ้าเราทำการเรียนรู้ อบิลิตี้ Evade มาแล้ว เราก็จะหลบการดจมตีโดยสมบูรณ์ของศัตรูได้ ด้วยการกด ค้าง เมื่อหลบสำเร็จเราจะเสีย MP ซึ่งการหลบไปเรื่อยๆก็ทำให้ MPค่อยๆหมดลงไป
- just guard การหลบแบบจวนตัว (กดหลบก่อนจะโดนโจมตีอย่างฉับใว จะเกิดจังหวะสโลว์ขึ้น) ทำให้ไม่เสีย mp ใดๆ และสามารถโจมตีสวนกลับได้ทันทีด้วยอีโมชั่นพิเศษ

กลิ้งหลบ



เป็นการพุ่งหลบ โดยกำหนดทิศทางเอง เพื่อนฉากออกจากการถูกต้อน หรืออันตรายจากวงเวท หรือ ระยะสกิลศัตรู



----------------------------------------------------------------------

---- ระบบ ปาร์ตี้คอมแบท ---






แพรี่ และสวนกลับ








ถ้าเรากด ได้ทันจังหวะที่เกมกำหนด เราจะปักป้องท่าโจมตีพิเศษของศัตรู และสวนกลับไปด้วยท่าเฉพาะของอาวุธที่ใช้ในปัจจุบันอยู่ได้





Link attack (รุมกระทืบ)


















เมื่อเกิดจังหวะที่เราทำให้ศัตรูล้มลง จากการแพรี่ หรืออะไรก็แล้วแต่ จะมีโอกาส ใช้ Link attack เป็นการเราและเพื่อน เข้าไปรุมกระทืบศัตรูเป็นชุด โดย dmg จะเพิ่มเป็น 1.5เท่าด้วยเมื่อโจมตี


ข้อมูลอ้างอิง

http://gematsu.com/2016/06/final-fantasy-xv-details-game-flow-battle-system

[Edited 5 times xterlnw - Last Edit 2016-06-24 17:10:11]

Reply
Vote




2 online users
Logged In :