Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
This thread is locked
[OT] -- ราชันย์ผู้คืนบัลลังก์ -- FINAL FANTASY XV

Reply
Vote
# Thu 25 Aug 2016 : 3:45PM

xterlnw
member

Since 8/1/2007
(38489 post)
ตอนนี้ระบบเซทaiแบบแกมบิทเอาออกไปแล้วซะงั้น

เกมเต็มต้องมาลุ้นกันต่อว่าจะช่วยสู้ได้ดีแค่ไหน

ถ้าทำมาดี ได้คะแนนชื่นชมแน่นอน เพราะมันจะเหมือนอารมณ์มีเพื่อนช่วยสู้กันจริงๆ

แต่ถ้าทำมาโง่ ก็เป็นข้อเสียได้เหมือนกันครับ
View all 10 comments >
Thu 25 Aug 2016 : 4:02PM

bobo_22614
member

Since 4/10/2010
(3741 post)
ปัญหามันจะมาตอนตีบอสต่างๆ โดยเฉพาะบอสลับนี่แหละ

Thu 25 Aug 2016 : 4:38PM

Finallove
member

Since 11/5/2009
(1482 post)
แนวการเล่นของแต่ละคนน่าจะไม่เหมือนกัน แบบนี้จะมีระบบอะไรมารองรับแทน อย่างน้อยๆขอแบบ KH ก็ยังดี

Thu 25 Aug 2016 : 4:41PM

ruklove
member

Since 2013-09-14 14:44:47
(1655 post)
ปัญหาคือต้นฉบับที่ทาบาตะตอบคำถามบอกแค่ว่ามีระบบปรับ และติดตั้งสกิล กับรูปแบบการใช้สกิลของเพื่อน ไม่ได้พูดถึงเอาระบบ ai ออกเลยนี่ครับ เค้าแปลมายังไงอะ และอีกอย่างทีมงานเค้าบแกแต่ต้นว่ามีระบบคล้ายๆกัน แต่ไม่เคยบอกว่าเป็นแกมบิตนะครับ
[Edited 1 times ruklove - Last Edit 2016-08-25 16:43:35]

Thu 25 Aug 2016 : 4:41PM

Pan-Pedrita
member

Since 2014-05-28 09:05:33
(1459 post)
Finallove wrote:
แนวการเล่นของแต่ละคนน่าจะไม่เหมือนกัน แบบนี้จะมีระบบอะไรมารองรับแทน อย่างน้อยๆขอแบบ KH ก็ยังดี


ผมคิดว่าที่เค้าเอาออกไปเพราะเค้าอยากให้การเคลื่อนไหวของ AI แต่ละคน ขึ้นอยู่กับนิสัยของ AI ด้วยครับ

เหมือนที่คุณซัน บอกว่า ถ้าเป็น Gladio จะคอยอยู่ข้างๆ น็อค ตามนิสัย ประมาณนี้

ฉะนั้นถ้าเราใส่ Gambit เลยกลัวว่าน่าจะไปขัดกับนิสัยการแสดงออกของตัวละครที่อุตส่าห์นั่งเทียนกันมานานเพื่อตีความนิสัยการแสดงออกของแต่ละตัวละคร อ่ะครับ

แต่ ยังสามารถกดให้เพื่อนใช้สกิลพิเศษได้อยู่นะ

Thu 25 Aug 2016 : 4:51PM

Unkaiser
member

Since 2012-11-21 16:12:07
(1106 post)
คุ้น ๆ ว่า ข่าวเก่า คุณซัน เคยตอบว่าได้สร้างระบบการควบคุมเพื่อนขึ้นมาใหม่ ซึ่งแตกต่างจากระบบ Gambit

หาเจอพอดี [Link]

คือระบบสั่งการเพื่อนแบบปัจจุบันนั่นเองครับ

Thu 25 Aug 2016 : 4:57PM

ruklove
member

Since 2013-09-14 14:44:47
(1655 post)
Unkaiser wrote:
คุ้น ๆ ว่า ข่าวเก่า คุณซัน เคยตอบว่าได้สร้างระบบการควบคุมเพื่อนขึ้นมาใหม่ ซึ่งแตกต่างจากระบบ Gambit

หาเจอพอดี [Link]

คือระบบสั่งการเพื่อนแบบปัจจุบันนั่นเองครับ


อาครับคล้ายๆประมาณนั้น ทาบาตะบอกแค่ว่าเราไม่สามารถควบคุม ai ได้ทั้งหมด ถ้าความรู้ด้านภาษาเยอรมัน ผมยังไม่ฝืดลง
[Edited 1 times ruklove - Last Edit 2016-08-25 16:58:31]

Thu 25 Aug 2016 : 5:15PM

Finallove
member

Since 11/5/2009
(1482 post)
Pan-Pedrita;2093331 wrote:
Finallove wrote:
แนวการเล่นของแต่ละคนน่าจะไม่เหมือนกัน แบบนี้จะมีระบบอะไรมารองรับแทน อย่างน้อยๆขอแบบ KH ก็ยังดี


ผมคิดว่าที่เค้าเอาออกไปเพราะเค้าอยากให้การเคลื่อนไหวของ AI แต่ละคน ขึ้นอยู่กับนิสัยของ AI ด้วยครับ

เหมือนที่คุณซัน บอกว่า ถ้าเป็น Gladio จะคอยอยู่ข้างๆ น็อค ตามนิสัย ประมาณนี้

ฉะนั้นถ้าเราใส่ Gambit เลยกลัวว่าน่าจะไปขัดกับนิสัยการแสดงออกของตัวละครที่อุตส่าห์นั่งเทียนกันมานานเพื่อตีความนิสัยการแสดงออกของแต่ละตัวละคร อ่ะครับ

แต่ ยังสามารถกดให้เพื่อนใช้สกิลพิเศษได้อยู่นะ


ขอแค่แบบ KH ก็ยังดีครับ ไม่ต้องถึงกับเซ็ตเพื่อกำหนดกิจกรรมได้ แต่กำหนดความถี่การโจมตี ใช้เวทย์ หรืออะไรพวกนี้ได้ ลึกกว่านิดหน่อยก็น่าจะดี

Thu 25 Aug 2016 : 6:12PM

xterlnw
member

Since 8/1/2007
(38489 post)
Pan-Pedrita;2093331 wrote:
Finallove wrote:
แนวการเล่นของแต่ละคนน่าจะไม่เหมือนกัน แบบนี้จะมีระบบอะไรมารองรับแทน อย่างน้อยๆขอแบบ KH ก็ยังดี


ผมคิดว่าที่เค้าเอาออกไปเพราะเค้าอยากให้การเคลื่อนไหวของ AI แต่ละคน ขึ้นอยู่กับนิสัยของ AI ด้วยครับ

เหมือนที่คุณซัน บอกว่า ถ้าเป็น Gladio จะคอยอยู่ข้างๆ น็อค ตามนิสัย ประมาณนี้

ฉะนั้นถ้าเราใส่ Gambit เลยกลัวว่าน่าจะไปขัดกับนิสัยการแสดงออกของตัวละครที่อุตส่าห์นั่งเทียนกันมานานเพื่อตีความนิสัยการแสดงออกของแต่ละตัวละคร อ่ะครับ

แต่ ยังสามารถกดให้เพื่อนใช้สกิลพิเศษได้อยู่นะ


คับ ผมหมายถึงประมาณนี้แหละ

ตอนสู้ในเกมจริง น่าจะเซทติ้งด้วยโรล ตามสกิลแหละมั้งผมว่า

แต่เอาจริงๆ มานึกดู คอร์เกมเพลมันคือ นอคติส คนเดียว คงไม่จำเป็นต้องมีระบบเซทAI.ละเอียดยิบอะไรขนาดแบบแกมบิตมั้ง ไม่งั้นมันจะไปขัดกับ อุปนิสัยของตัวละคร อย่างที่พี่ซันพรีเซนท์แน่ๆ

ซึ่งไม่มีทางโง่แบบในเดโมดัสก้าแน่นอน เพราะตารางสกิลมีให้อัพท่าซัพพอท กับสั่งการให้ใช้ท่าได้โดยตรง

Thu 25 Aug 2016 : 8:22PM

Pan-Pedrita
member

Since 2014-05-28 09:05:33
(1459 post)
เห็นด้วยกับคุณ Xter ครับ

ผมจะนึกเสมอว่านี่คือ Road trip ไปกับเพื่อน
ถ้าเราเป็นน็อค เราสามารถบอกให้เพื่อนใช้สกิลได้แต่คงไม่สามารถบอกให้มันทำอะไรได้ทุกอย่างซึ่งตามเกมก็เป็นงั้นแหละครับ

ซึ่งผมก็ว่าดีนะ มันควรจะเป็นแบบนี้ผมคิด

Fri 26 Aug 2016 : 8:28AM

Finallove
member

Since 11/5/2009
(1482 post)
มันก็พูดยากนะครับ ถ้าบอกว่าการกระทำมันต้องตามนิสัยของตัวละครอย่างเดียว มันจะบังคับแนวทางการเล่นของน็อคเกินไปมั้ย AI ของตัวละครจะรับรู้ถึงการเปลี่ยนแผนการเล่นได้ขนาดไหน การกำหนดการเล่นผ่านแค่สกิลจะช่วยได้แค่ไหน อย่างกวาดิโอ้เนี่ย ชัดๆอยู่แล้วว่าเป็นสายแทงค์ แต่มันก็ไม่จำเป็นต้องเป็นแทงค์แบบ Set ไว้มิติเดียวก็ได้มั้งครับ คนเป็นแทงค์ก็เล่นได้หลายรูปแบบโดยที่ไม่ขัดกับอุปนิสัยของเค้า อย่างกวาดิโอ้เนี่ย ไม่ต้องขนาด Set เปลี่ยนเค้าไปจากแทงค์ได้ก็ได้ แค่สามารถทำอะไรซักอย่างที่ทำให้เค้าเป็นแทงค์ในรูปแบบที่เราจะเล่นได้ ให้อยู่กับแกนของโรลเค้าแต่ปรับเปลี่ยนตามกลยุทธได้ มันดูน่าจะเหมาะว่า ไม่ใช่ประมาณว่ากวาดิโอ้จะคอยอยู่ข้างๆน็อคตามนิสัย ก็จะเป็นอย่างนี้ไปตลอด แบบนี้จะปลีกตัวออกมาเล็งเวทย์งามๆสักรอบ ถ้าบอกว่านิสัยของกวาดิโอ้คือตามเราอย่างเดียว สมมุติเรากดสั่งสกิล Provoke เพื่อให้กวาดิโอ้ล่อศัตรูมาเป็นกลุ่มแล้ว และยังไงต่อ เดินกลับมาตามที่ set AI ไว้เพื่อมาอยู่ใกล้ๆน็อค พร้อมกับศัตรูเป็นโขยงอะไรแบบนี้มันก็ดูขัดๆนะครับ ถ้ามันเป็นอะไรที่เค้ากำหนดมาให้หมดแล้ว เรากดสั่งได้แค่สกิลได้ ทุกอย่างนี่ก็จะกลับไปคำพูดเดิมของท่าน Xter เลย คือทำดีนี่เรียกว่าโครตเทพ แต่ถ้าห่วยขึ้นมา จะกลายเป็นเกมส์วันแมนโชว์แทนเอา

(เกมส์ยังไม่ออก เลยมีเวลามานั่งเดามั่วไปเรื่อย เพราะอยากเล่นแล้ว 555)


Reply
Vote




1 online users
Logged In :