Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Super Mario Run เตรียมลงแผง Android เดือน มี.ค. นี้

Reply
Vote
# Thu 19 Jan 2017 : 3:34PM

headshot deluxe
member
ส่องหาแต่นม #2
Since 14/10/2008
(10328 post)
ทำไมถึงออกห่างกันขนาดนี้ พอร์ตเกมลง ios มันง่ายกว่าเหรอ
View all 6 comments >
Thu 19 Jan 2017 : 3:35PM

30 แล้ว
member

Since 24/5/2005
(1558 post)
Time executive ครับ

Thu 19 Jan 2017 : 3:42PM

headshot deluxe
member
ส่องหาแต่นม #2
Since 14/10/2008
(10328 post)
30 แล้ว;2189970 wrote:
Time executive ครับ

มันมีประโยชน์จริงๆ เหรอครับ ถ้าเป็นคอนโซลผมยังพอเข้าใจ เคยเห็นคนที่ยอมซื้อ xbox one เพราะอยากเล่น tomb raider ก่อน
แต่อย่างมือถือนี่ ไม่เคยเห็นนะคนที่เลือก iphone เพราะจะเล่นมาริโอ้

Thu 19 Jan 2017 : 4:39PM

HiraKyou
member

Since 2012-02-21 15:38:02
(1014 post)
คงเพราะไปเปิดตัวบนเวทีของ apple ด้วยแหละครับ อาจจะดีลกันในแง่ของการทำตลาด แต่เอาจริงๆ พอร์ตเกมลง ios ก็ง่ายกว่าจริงๆแหละครับ จำนวน device น้อยกว่า คุม spec ง่ายกว่าฝั่ง android ที่มีหลาย spec หลายยี่ห้อ เต็มไปหมด

Thu 19 Jan 2017 : 5:21PM

BoBoz
member

Since 2013-11-18 15:07:39
(1019 post)
จากที่ผมเคย dev app iOS (แบบงูๆปลาๆ สมัยจบใหม่ๆ)
iOS ทำกว่าง่าย เพราะจำนวน device ครับ iphone, ipad, ipod ขนาดต่างๆ รวมๆแล้วไม่เยอะ
แต่ Android มีจำนวนรุ่นเยอะมากๆ ทั้ง ratio, resolution, ขนาด แต่ละเครื่องต่างกัน เยอะมากๆ

แต่ไม่รู้ว่า Mario Run ที่ลงด๋อยช้า เพราะเหตุผลไหนนะครับ

สมัยก่อน (iphone 3gs, iphone4, ss galaxy รุ่นแรก, nexus)
เพื่อนๆที่ dev ด๋อยอิจฉาพวก iphone ตรงที่ไม่ต้องทำแอพให้รองรับหน้าจอหลายๆขนาดนี้แหละ
ผมเคยเห็นโปรเจคด๋อยล้ม เพราะdev ไม่เก่ง ติดปัญหาเรื่องจอหลายขนาดนี้แหละ ส่วนiOS versionนำไปไกลแล้ว
เห็นว่าสมัยนี้ดีขึ้นมากแล้วมั้ง เห็นว่ามีIDEของตัวเอง (สมัยก่อนต้องทำใน eclipse กัน)

Thu 19 Jan 2017 : 5:29PM

30 แล้ว
member

Since 24/5/2005
(1558 post)
headshot deluxe;2189973 wrote:
30 แล้ว;2189970 wrote:
Time executive ครับ

มันมีประโยชน์จริงๆ เหรอครับ ถ้าเป็นคอนโซลผมยังพอเข้าใจ เคยเห็นคนที่ยอมซื้อ xbox one เพราะอยากเล่น tomb raider ก่อน
แต่อย่างมือถือนี่ ไม่เคยเห็นนะคนที่เลือก iphone เพราะจะเล่นมาริโอ้

ผมมองว่า ได้ทั้งสองฝ่ายนะ นิน ได้ลองผลิตเกมส์ในระบบอื่น ได้กลายเป็น3rd จริงๆ ส่วน แอปเปิ้ล มองนินว่าแบรนด์เกมส์นั้นแข็งแกร่ง มากระตุ้นสโตร์ของตัวเองก่อน
ส่วนตัวดีไวซ์ นั้น iphone มันแข็งแกร่งในตลาดของมันอยู่แล้ว อันที่จะมากระตุ้นให้ดีไวซ์ขายได้มากๆ มันขึ้นอยู่กับตัวแอปเปิ้ลมากกว่า
มาริโอ้รัน ถือว่าเป็นเกมส์แรกเลย ที่นินทำเอง ทำตั้ง1ปีและทำบนระบบที่ไม่ใช่ของตัวเอง เหมือนเกมส์ทดลองระบบบนมือถือมากกว่า
Miitomo กะไฟเอมแบลม ให้dena เป็นหัวเรือทำ

Thu 19 Jan 2017 : 11:48PM

Kitsunestarwind
member

Since 2012-09-23 23:04:33
(211 post)
headshot deluxe;2189973 wrote:
30 แล้ว;2189970 wrote:
Time executive ครับ

มันมีประโยชน์จริงๆ เหรอครับ ถ้าเป็นคอนโซลผมยังพอเข้าใจ เคยเห็นคนที่ยอมซื้อ xbox one เพราะอยากเล่น tomb raider ก่อน
แต่อย่างมือถือนี่ ไม่เคยเห็นนะคนที่เลือก iphone เพราะจะเล่นมาริโอ้


มีประโยชน์กับ Nintendo : Apple จ่ายเงินให้
มีประโยชน์กับ Apple : ได้ภาพลักษณ์ที่ทำให้แพลตฟอร์มของตัวเองดูพรีเมียมกว่า พิเศษกว่า มีผลต่อการตัดสินใจเลือกโทรศัพท์ของลูกค้าในอนาคต

สรุป ได้ประโยชน์กับผู้ผลิตทั้งสอง แต่ไม่ได้มีประโยชน์กับผู้ใช้


Reply
Vote




1 online users
Logged In :