Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Update ข้อมูล Death Stranding ครับ

Reply
Vote
# Mon 6 Feb 2017 : 3:00PM

Clockzap
member

Since 2016-05-06 09:43:42
(69 post)
1.โคจิม่ายืนยัน Death Stranding จะไม่เลยไปยุค PS5 พร้อมเจาะลึกการพัฒนาและภาคต่อ



วันนี้ ฮิเดโอะ โคจิม่า มีโอกาสไปบรรยายในงาน RTX Sydney ที่จัดขึ้นในซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เขาได้พูดคุยเรื่องต่างๆ ซึ่งรวมถึงเกมใหม่ Death Stranding ที่กำลังมีการพัฒนาอยู่ในตอนนี้ด้วย บทความนี้อาจยาวหน่อย แต่อยากให้ลองอ่านกันดู

ในช่วงแรก โคจิม่าได้ให้ไอเดียคร่าวๆ ของเกม Death Stranding ไว้ครับ เขาบอกว่าแม้อุตสาหกรรมเกมจะได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง แต่เกมส่วนใหญ่ ผู้เล่นก็มักจะมีอาวุธและใช้อาวุธเหล่านั้นต่อสู้กับศัตรูเหมือนๆ กัน ซึ่งเป็นสิ่งที่มนุษย์อย่างเราทำกันมาตั้งแต่เกิดมาบนโลกใบนี้ และระบบออนไลน์ก็ได้เพิ่มความสมจริงให้กับผู้คนในเกม เพราะมันช่วยให้ผู้เล่นสามารถทั้งต่อสู้หรือรวมกลุ่มกับผู้เล่นคนอื่นๆ ได้

สิ่งประดิษฐ์แรกๆ ของมนุษย์คือไม้และเชือก ไม้ถูกใช้เป็นอาวุธ ส่วนเชือกถูกใช้เป็นสิ่งที่เชื่อมต่อสองสิ่งเข้าไว้ด้วยกัน อย่างที่เห็นในตัวอย่างของ Death Stranding ตัวละครในนั้นมีการเชื่อมต่อกับตัวละครออกตัวด้วยเชือกหรือที่เขาเรียกว่า “สายใย” เขาจึงอยากสร้างเกมเพลย์แบบใหม่ที่มีการเชื่อมต่อเป็นประเด็นหลัก



โคจิม่าพูดต่อถึงเรื่องความเป็นโลกเปิดของเกม เขาบอกว่าผู้เล่นจะอิสระมาก สามารถทำได้เกือบทุกสิ่งทุกอย่าง และมันจะเป็นสิ่งใหม่และแตกต่างด้วย ซึ่งบางคนอาจคิดว่ามันก็เหมือนกับเกมโลกเปิดทั่วไปรึเปล่า แต่เขาบอกว่าเมื่อได้ลองเล่นเกมสักสองถึงสามชั่วโมง ผู้เล่นจะรู้สึกถึงความต่าง รู้สึกถึงความเป็นต้นฉบับของเกม

โคจิม่าพูดถึงตัวอย่างที่ปล่อยมาทั้ง 2 ตัวว่าได้กระแสตอบรับดีมากแต่ก็มีการโต้เถียงจากหมู่นักเล่นเกมด้วยเช่นกัน และถึงแม้ตัวอย่างจะเจ๋งมากแต่มันทำให้คนเข้าใจผิดไปเล็กน้อยด้วยเพราะตัวอย่างไม่ได้โชว์เกมเพลย์เลย โคจิม่าบอกว่าตัวอย่างเหล่านี้ไม่ได้เป็นแค่การยั่วแฟนๆ เท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างแรงกดดันให้ทีมพัฒนาสร้างเกมออกมาให้ดีที่สุด ทันเวลา และตามงบที่ถูกกำหนดไว้ด้วย

โคจิม่าบอกว่าตัวอย่างที่เห็นไม่ได้พึ่งเอาท์ซอร์สเลย ทุกตัวอย่างสร้างขึ้นมาโดยคนที่พัฒนาเกมนี้เท่านั้น เพราะพวกเขาอยากแสดงให้เห็นว่าเมื่อเกมใกล้เสร็จแล้วมันจะมีหน้าตาเป็นยังไง



Kojima Productions เริ่มทดลองร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ Guerrilla Games (ทีมพัฒนาเกม Horizon Zero Dawn) เมื่อปีที่ผ่านมาเพื่อทดสอบว่าการรันเกมบนเอนจิ้น Decima จะเป็นยังไง ผลที่ได้คือเป็นไปได้ด้วยดีครับ นั่นทำให้ทั้งสองสตูดิโอได้ทำงานร่วมกันอย่างเป็นทางการเพื่อผลักดันเอนจิ้นนี้ไปด้วยกัน และช่วยให้ Kojima Productions ไม่ต้องสร้างเอนจิ้นใหม่ตั้งแต่ต้นด้วย

ภายในงาน โคจิม่าถูกถามว่า Death Stranding จะวางจำหน่ายบน PlayStation 5 รึเปล่า เพราะเกมจะวางจำหน่ายในช่วงปี 2019-2020 ที่น่าจะมีข่าวของคอนโซลยุคใหม่แล้ว ซึ่งโคจิม่าก็ยืนยันว่าเกมของเขาจะไม่เกิดสถานการณ์แบบเดียวกับ The Last Guardian ที่เลื่อนแล้วเลื่อนอีกจนเลยไปคอนโซลยุคใหม่แน่นอน Death Stranding จะเป็นเกมเอ็กซ์ครูซิฟของ PS4 โดยเฉพาะ ไม่ใช่ PS5

สุดท้าย โคจิม่าบอกว่ายังไม่มีแผนทำให้ Death Stranding เป็นแฟรนไชส์ แต่ถ้าเกมไปได้สวย และคนต้องการภาคต่อ เขาก็จะพิจารณาทำ Death Stranding 2 แต่สำหรับตอนนี้เขาอยากทำให้เกมนี้ออกมาให้ดีที่สุดโดยไม่ต้องคิดถึงเรื่องภาคต่อออกมาซะก่อนครับ

2.Sony ให้อิสระในการพัฒนาเกม 100% แก่ ฮิเดโอะ โคจิม่า



ระหว่างงาน RTX Sydney ที่จัดขึ้นในซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ฮิเดโอะ โคจิม่า ได้เปิดเผยว่าทำไมสตูดิโอพัฒนาเกมอิสระของเขาอย่าง Kojima Productions ถึงตกลงร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ Sony Interactive Entertainment เพื่อพัฒนาเกม Death Stranding

อย่างแรก โคจิม่าบอกว่ามีหลายบริษัทมากที่มาติดต่อเพื่อยื่นข้อเสนอให้ก่อนที่เขาจะตกลงเซ็นสัญญษกับโซนี่ ทั้งนอกและในอุตสาหกรรมเกม ซึ่งหนึ่งในนั้นมีบริษัทจากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ด้วยที่เดินทางมาเคาะประตูหน้าบ้านเพื่อเสนอเงินจำนวนมากให้แก่เขา

แต่สุดท้ายโคจิม่าก็เลือกโซนี่ เพราะนี่จะเป็นเกมแรกในฐานะทีมพัฒนาเกมอิสระและเขาต้องการสร้างเกมที่ทำให้ทุกคนมีความสุข เขาจึงเลือกบริษัทที่มีมีความเคารพและความสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน เขาทำงานกับโซนี่มานานกว่า 20 ปี เขาจึงรู้จักคนในบริษัทตั้งแต่ระดับล่างจนถึงระดับสูง เขาต้องการทำให้แน่ใจว่าเกมแรกจะออกมาประสบความสำเร็จ และการทำงานกับโซนี่ก็มีโอกาสน้อยมากที่จะล้มเหลว

เนื่องจากเกมแรกในสตูดิโอใหม่เป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับโคจิม่า การทำงานกับโซนี่ที่มีเคารพซึ่งกันและกัน จึงทำให้เขาสามารถใช้ความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่ โซนี่ให้อิสระด้านความคิดสร้างสรรค์แก่เขา 100% เต็ม ส่วนโซนี่จะดูแลเรื่องการส่งเสริมการขายที่โคจิม่ามีส่วนเกี่ยวข้องอยู่บ้าง

โคจิม่าบอกว่าบริษัทอื่นๆ อาจกังวลกับตัวอย่างแรกของเกม Death Stranding ที่มีตัวละครของนอร์แมน รีดัส เปลือยกายอยู่จนไม่สามารถปล่อยออกมาได้ แต่สำหรับโซนี่ไม่ใช่แบบนั้นเลย โซนี่เห็นด้วยกับความคิดของเขา

นอกจากนี้ โคจิม่ายังบอกว่าเกม Death Stranding จะยังไม่รองรับแว่นตา VR ในตอนนี้ครับ

3.Death Stranding ไม่ใช่เกมสยองขวัญ และมีอารมณ์ขัน โคจิม่าบอก



เนื่องจากตัวอย่างทั้งสองตัวของเกม Death Stranding มีความมืดมนมากๆ นั่นทำให้หลายคนคิดว่ามันจะเป็นเกมสยองขวัญรึเปล่า แต่จากสัมภาษณ์ล่าสุดของ Glixel ฮิเดโอะ โคจิม่า ได้บอกว่ามันจะไม่ใช่เกมสยองขวัญอย่างแน่นอนครับ

“Death Stranding ไม่ใช่เกมสยองขวัญ ผมแค่อยากสร้างบางสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์มากๆ บางสิ่งที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน บางสิ่งที่เป็นศิลปะ ผมไม่ได้ใฝ่หาด้านมืดเข้าสู่เกม”

แสดงว่าเกมยังคงเป็นเกมแอ็คชั่นโลกเปิดตามที่ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ครับ ซึ่งโคจิม่าบอกต่อว่าเนื้อเรื่องของเกมจะสร้างความกดดันให้แก่ผู้เล่น และเพื่อให้ผู้เล่นได้ผ่อนคลาย เขาจึงได้ใส่อารมณ์ขันเข้าไปด้วย

“อารมณ์ขันเป็นส่วนที่สำคัญมากๆ สำหรับเกม Death Stranding เป็นเกมขนาดใหญ่ที่ต้องเล่นเป็นเวลานาน คุณจะสร้างความกดดันให้แก่ผู้เล่น คุณจะทำให้พวกเขาอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ อารมณ์ขันจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ผู้เล่นสามารถสนุกไปกับอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ได้ เกมจะมีอารมณ์ขันแต่มันจะอยู่ในระดับพอดีที่ไม่ทำลายเกมซะเอง”

Death Stranding มีกำหนดวางจำหน่ายก่อนปี 2019 บน PS4 เป็นเครื่องแรก และ PC ในภายหลัง

เครดิต : [Link]
[Edited 2 times Clockzap - Last Edit 2017-02-06 17:30:13]

Reply
Vote




7 online users
Logged In :