Menu
Home
News
Space
N
Market
Forum
Feed
ทั้งหมด
ทั่วไป
เกม
อนิเม / มังงะ
ซื้อขาย
บทสรุป
แจ้งปัญหา
[--mobilemenu--]
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
ขอลิ้งยืนยันใหม่
ลืมรหัส
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
[email protected]
หรือ
[email protected]
ทั้งหมด
>
เกม
สรุปข้อมูล FFXIV 4.0 Stormblood จากงาน Fanfest (ระบบใหม่, อาชีพใหม่, Artwork, Omega, Return to Ivalice)
Tweet
Reply
Vote
#
Sat 18 Feb 2017 : 8:20PM
JonDoe297
member
Since 2016-04-06 22:36:03
(253 post)
DPS 2 อาชีพ SQE คิดไรอยู่ฟร่ะ แค่ตอนนี้ DF ก็แย่พออยู่ละ
View all 3 comments >
Sat 18 Feb 2017 : 8:50PM
BoBoz
member
Since 2013-11-18 15:07:39
(1019 post)
อยากให้มีระบบ talent, perks, อะไรก็ได้เพิ่ม ที่ทำให้ 1class สามารถเป็นได้หลายๆ role (แบบ world of warcraft)
เช่น War DPS, Nin Tank, Sam Tank, Red Mage Healer
น่าจะเป็นอะไรที่น่าสนุกนะครับ เพิ่งความหลากหลาย แต่คงไม่ใช่งานเล็กๆเลย อาจจะยาก
Sun 19 Feb 2017 : 3:27AM
Kuroyami
member
Since 21/5/2007
(1965 post)
สมดุลไง สาย melee ไม่เคยมีอาชีพที่แชร์เกียร์กันได้เลย และสาย int ที่ไม่เคยมีการเพิ่มอาชีพใหม่ซักที เกมนี้ไม่ได้บังคับใช้อาชีพเดียวนะ ในเมื่อเปลี่ยนอาชีพได้อิสระก็ไม่จำเป็นต้องมีระบบอาชีพนึงเลือกเป็นหลายโรลได้ อยากเป็นแทงค์ก็เลือก 1 ใน 3 แทงค์ที่มีได้ การแชร์เกียร์กันได้ก็แทบเสมือนจะเป็นอาชีพเดียวกันแล้ว แค่แบ่งสายการเล่น และต้องเก็บเลเวลนิดหน่อย
การเพิ่มแทงค์และฮีลใหม่ไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกต้อง ต่อให้มีอีก 10 แทงค์ 10 ฮีลถ้าคนไม่ชอบเล่น 2 โรลนี้ มันก็ไม่มีคนเล่นอยู่ดี คนเห็นว่า drk เท่ แต่ไม่ชอบแทงค์ก็ฝืนเล่นต่อไม่ได้ เค้าก็ทำผลสำรวจมาแล้วถึงเพิ่มแทงค์แบะฮีลใน 3.0 สัดส่วนของคนเล่น 2 โรลนี้ไม่ต่างจากเดิม สิ่งสำคัญคือต้องให้ 2 โรลนี้สนุกและเล่นไม่ยากต่างหาก ปัญหาคิวมันเกิดแค่ตอนเริ่มต้นที่คนเห่อของใหม่ พอคนเล่นแล้วไม่ใช่ ก็กลับสู่โรลหลักของตัวเองกัน การเก็บเลเวลก็มีทางเลือกมากมายไม่จำเป็นต้องลงดันตลอดแล้ว POTD ก็แก้ปัญหาได้ เมื่อก่อนก็เห็นวิ่ง FATE อย่างเดียวกันจนเต็ม ไม่เห็นจะเน้นลงดันกันตรงไหนเลย อีกอย่างสถานการณ์มันต่างจาก NIN ที่ทุกคนเลเวลเต็มหลายอาชีพแล้วถึงมีแต่คนคิว DPS แต่นี่ทุกคนต้องเลเวลทุกอาชีพขึ้นแคปใหม่ ไม่ใช่ว่าทุกคนจะเล่นอาชีพใหม่แต่ต้น แถมมีเนื้อเรื่องต้องเคลียร์ มีอะไรต้องปลดอีกเยอะแยะ battle system ใหม่เองก็ทำให้อาชีพเดิมมีความน่าสนใจที่จะเล่นก็ได้ แค่ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียด คนก็เห่อของใหม่ไปก่อน
อีกเรื่องคือแทงค์และฮีลทำสมดุลยากและเป็นงานหนักกว่า DPS DPS แค่ระวังเรื่องตัวเลขให้ไม่แตกต่างกันมากก็แก้ปัญหาเรื่องสมดุลในคอนเทนต์ต่างๆ ได้แล้ว ในขณะที่แทงค์และฮีล แม้จะมีรูปแบบการเล่นต่างกัน แต่ต้องให้ทุกอาชีพสามารถแทงค์และฮีลได้ทุกคอนเทนต์ แถมต้องระวังเรื่องให้จับคู่ได้ทุกรูปแบบไม่มีอาชีพไหนถูกทิ้ง โดยที่ไม่เสียความเป็นเอกลักษณ์ ไม่งั้นจะได้อาชีพที่เหมือนๆ กันไปหมดอีก ที่มีอยู่ยังทำได้ไม่ดีเลย WAR ที่ต้องเป็น OT ถาวรและต้องมีทุกเหรด SCH ที่ขาดไม่ได้งี้ AST ที่ยังหาจุดลงตัวไม่ได้ PLD ที่ถูกผู้เล่นเมิน การเพิ่มแทงค์และฮีลใหม่จะยิ่งทำให้ทีมงานลำบากไปอีก การมุ่งปรับของเก่าให้มีประสิทธิภาพเป็นทางเลือกที่ดีกว่า
Like
: Eyrios, warjojo, Gandharvas, avman555, maxer, BGAlucard, npanda, Natarn
Wed 22 Feb 2017 : 1:49PM
Final Legend
member
Since 2/2/2006
(167 post)
POTD คืออะไรหรอครับ
Reply
Vote
Popular Thread
ประกาศ Danmachi ss5
Like a Dragon Gaiden: The Man Who Erased His Name คะแนนรีวิว
ยังอยากหากินกับบุญเก่าเหมือนเดิม Blizzard เผย มีความคิดจะนำ World of Warcraft ลงเครื่องเกมคอนโซล
KOF XV DLC|HINAKO SHIJO|Trailer
1 online users
Logged In :
member
Since 2016-04-06 22:36:03
(253 post)