Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Crash Bandicoot N. Sane Trilogy เป็นเกมที่ขายดีที่สุดในโลกในเดือนมิถุนายน

Reply
Vote
# Mon 24 Jul 2017 : 10:21AM

ukaka
member

Since 18/10/2005
(1716 post)
ส่วนตัวผมน่ะครับ คิดว่าโดยพื้นฐาน เกมแพรตฟอร์ม สร้างมาจากการจำลองความรู้สึก ที่เด็ก ได้ไปวิ่งเล่นในสวนสนุก สนามเด็กเล่น หรือไปผจญภัยแค้มป ป่า ช่วงปิดเทอม
มันเลยเป็นเกมที่ไม่เน้นพูดคุยเนื้อหา ไม่เน้นฟันหรือยิง เด็กๆ แค่ได้ เดิน วิ่ง กระโดด ปีนป่าย เก็บผลไม้ เก็บเห็ด เก็บหินสีสวยๆ จนถึงทางออกได้ เขาก็มีความสุขแล้ว

คนมองเกมพวกนี้แล้วรู้สึกสนุกคือวัยเรียนรู้ กับ วัยละลึกความหลัง คนสองกลุ่มถ้าได้ไปปีนป่ายในสวนสนุกจริงๆก็จะรู้สึกสนุกด้วยซ้ำมั้ง
ส่วนคนที่เห็นเกมแนวนี้ไม่มีเสน่ห์ น่าจะเป็นกลุ่มที่พึ่งพ้นวัยเด็ก กับ ยังมีความเป็นวัยรุ่นอยู่ เขาจะมองหาสิ่งอื่นๆที่ให้ความรู้สึกได้ทิ้งความเป็นเด็กมากกว่า

ส่วนหนึ่งที่ผมมองว่าตลาดไม่ค่อยมีเกมแนวนี้ ราวกับว่า ยอมทิ้งตลาดเกมแนวนี้ให้นินเทนโดครองไปเลยเจ้าเดียวยังไงอย่างนั้น คงเพราะคู่แข่งอย่างนินเทนโดแข็งเกินไปขายคู่ด้วยยาก ไปหากินกับตลาดกลุ่มวัยรุ่นขึน้ไปน่าจะทำเงินง่ายกว่า

Reply
Vote




1 online users
Logged In :