Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
ตัดหาง! Mass Effect: Andromeda หยุดอัพเดตโหมด SP ไม่มี DLC เนื้อเรื่องเสริมแล้ว

Reply
Vote
# Tue 22 Aug 2017 : 3:08PM

90's Gamer
member

Since 20/4/2008
(3931 post)
ปัญหาของ no man's sky กับ mass effect andromeda ต่างกัน
แต่ชุมชนเกมนำมาเทียบเคียง เนื่องจาก ระบบเกมกับเทรลเล่อร์ ดูไม่ค่อยจะตรงกันมากนัก และ หลายอย่างดูขาดหายไป ทำให้ no man's sky อยู่ในฐานะที่ต้องเอากลับขึ้นมา (ชุมชนเรียกผู้สร้าง ผู้ออกแบบเกมว่าจอมโกหก)
ในขณะที่เกม mea ไม่ได้มีปัญหาลักษณะดังกล่าว ปัญหาของ mea ที่ชัดเจนคือประเด็น อนิเมชั่น บั๊ค ซึ่งในส่วนอื่น ๆ ตัวเกมก็ออกแบบมาสมบูรณ์แล้ว (ตามระดับที่คนสร้างทำได้ ทีมรองทำได้แค่นี้ ก็ทำออกมาได้ดีในแง่เกม ๆ หนึ่ง)
การแก้จึงเป็นด้านคุณภาพงาน คือแก้สิ่งเดิม ๆ ไม่ได้เพิ่มอะไรมากนัก
ทำให้เมื่อแก้ระยะนึง มันก็กลับมาเป็นตามที่คุณภาพเกมควรจะเป็น
คนที่เล่นใน patch สุดท้ายก็คือได้เล่นเกมที่มีระดับคุณภาพที่เกมควรมีตอนวันจำหน่ายแรก ซึ่งมันเป็นธรรมดาที่จะมีคนชอบ หรือ ไม่ชอบ
(บางคนบอกว่าคนรีวิวเกมไม่ควรเอาบั๊คบางอย่างมาพิจารณาด้วยซ้ำแต่ผมมองว่าเอามาพิจารณาได้ บางคนที่เกิดปัญหาก็เป็นประสบการณ์ที่คน ๆ นั้นจะบอกต่อ หรือ เล่นไม่เป็น ไม่ตรงกับการออกแบบ ก็มาแบ่งปันได้) ตอนนี้หลายคนยังไปจำภาพเก่า ๆ ที่มีคนนำเกมมาล้อ ซึ่งบางอย่างก็เปลี่ยนไม่มาก บางอย่างก็ดีขึ้นมากแล้ว หน้าตัวละครหญิงหลักก็สร้างเองได้ดีมากแล้ว บั๊กนาน ๆ ทีก็ยังมีแต่ไม่เจอเยอะ การเคลื่อนไหวตัวละครในเกมระดับนี้ ก็ดีกว่าเกมที่ทุนน้อยมากมายมหาศาล เนื้อเรื่องไม่ดีเท่าเก่า ก็มีแนวทางในอีกลักษณะ ก็เป็นเกมที่หามาลองตอนนี้ในราคาลดราคาแทบจะไม่มีประเด็น (ราคาเดียวกัน ไม่ได้เท่านี้ก็เคยเล่นมามากมาย) ใครคิดว่าใช่แนวก็ไม่น่ามีปัญหา เกมที่ไม่ใช่แนวต่อให้ทำมาดีเราก็ไม่ชอบอยู่ดี (ไม่ว่าคะแนนเฉลี่ยจะเท่าไหร่) แล้วบางทีความคิดเห็นคนอื่นอาจทำให้เราไม่เจอเกมที่เราชอบ ผมถึงเล่นเกมคะแนนเฉลี่ยกลาง ๆ ปนไปด้วย เพราะความสนุกแต่ละคนไม่เหมือนกัน
Edit เพิ่ม
ประเด็น dlc มันเป็นสิ่งที่ชุมชนเกมกำลังสับสนตัวเอง ทางนึงบอกจะแบ่งขายทำไม มีอยู่แล้วตอนแรกมาตัดทีหลังรึเปล่า อีกทางบอกก็เกมมันต่อยอดได้ แล้วต้องมีมาบอกว่าอย่างนั้นก็แจกมาเรื่อย ๆ อีกพวกบอกทำมาดี ๆ จะได้พร้อมจ่าย ก็เป็นไปได้หมด ถ้าเกมไหนจะมีแนวทางแบบไหนก็สามารถตั้งประเด็นไหนได้หมดก็แล้วแต่คนมอง หลัก ๆ เลยคือฐานแฟนที่เกี่ยวข้องกับเกมนั้น ๆ ซื้อแล้วเล่นเกมนั้น และ ผู้พัฒนาว่าจะมองตรงกันมั้ย
ตอนนี้ผู้พัฒนาแทบทุกพวก มองไปที่ microtransaction แล้วมีคนทำสำเร็จก็เลยจะตาม ๆ กันไปในแนวนั้น โดยอาจมองต่างจากฐานแฟนกันเลยทีเดียว
[Edited 4 times 90's Gamer - Last Edit 2017-08-22 15:25:06]

Reply
Vote




1 online users
Logged In :