Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
สรุปบทสัม��าษณ์ Final Fantasy XV หลังงาน TGS 2017 โดยเว็บไซต์แฟมิซือ

Reply
Vote
# Mon 25 Sep 2017 : 10:39PM

Taka-Bou
member

Since 24/9/2009
(11546 post)
- คุณทาบาตะบอกว่าตอนแรกนึกว่าแถมต่อคิวเล่นเดโม Comrades จะคนน้อยกว่านี้ แต่ก็ออกมามีคนมากกว่าที่คิด ดีใจที่คนที่เคยเล่นตัวเกมภาคหลักมาแล้ว สามารถเล่นเดโมนี้ต่อได้เลย (เพราะการควบคุมพื้นฐานมันเหมือนกัน)
.
- เมื่อถูกถามว่าซิดนี (ซินดี้) จะปรากฏตัวใน Comrades มั้ย? คุณทาบาตะตอบว่าถึงไม่โผล่ใน Comrades แต่ในบรรดาเนื้อหาที่จะอัพเดทมาปีหน้า ก็จะแสดงความเปลี่ยนแปลงของเหล่าตัวละครสำคัญในช่วง 10 ปีดังกล่าวให้ได้เห็นกัน
.
- เมื่อถามถึงความรู้สึกต่อประสบการณ์ในการสร้างเกม VR? คุณทาบาตะบอกว่า VR ยังมีศักยภาพแฝงอยู่อีกเยอะ แล้วก็เปรียบว่าตอนนี้ VR มันเหมือนตอนกำเนิดโทรศัพท์มือถือเครื่องบะเลิ้มเมื่ออดีตกาล ตอนนั้นไม่คิดกันหรอกว่ามันจะกลายมาเป็นปัจจัยพื้นฐานในการดำรงชีวิตของคนเรา ตอนนี้ VR มันคงเหมือนโทรศัพท์มือถือในตอนนั้น คือมีข้อจำกัดที่ต้องก้าวข้ามไปให้ได้ก่อน ข้อจำกัดนั้นคือตัวเครื่องสวมหัวที่ค่อนข้างหนักและมีสายระโยงระยาง แต่เมื่อเทคโนโลยีตรงนี้พัฒนาขึ้นไป มันก็จะกลายเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์ได้ และถ้า Monster of the Deep ได้รับเสียงตอบรับที่ดี พวกเขาก็จะได้ทำเกม VR อีก
.
- สำหรับการสิ้นสุด ATR คุณทาบาตะบอกว่าพวกแกนำเสนอข้อมูลเกมแบบนี้มา 3 ปีแล้ว พวกเขาที่เริ่มทำ ATR มา ตอนนี้สถานการณ์รอบตัวก็เปลี่ยนไป จากนี้ไปก็จะนำเสนอข้อมูลความคืบหน้าของเกมด้วยวิธีอื่น ไม่ใช่แค่ให้คนสองคนออกมาพูดแบบนี้แล้ว (หัวเราะ)
.
- คุณทาบาตะบอกว่าในขณะที่ FFXV มีเนื้อหาเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ทีมงานก็ได้ทดลองทำสิ่งใหม่ ๆ มากขึ้นไปด้วย ทำให้มีหัวหน้างานเกิดขึ้นมากมายหลายคน ก่อนหน้านี้ก็พึ่งได้แนะนำคุณทาคาฮาชิ ที่เป็นผู้กำกับในส่วนของโหมด Comrades ไป ทีมงานแต่ละคนก็ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์และเติบโตขึ้นมาก ได้ทำงานกันไม่หยุด ตอนนี้ทีมงานต่างก็ได้ตุน EXP เอาไว้มหาศาลแล้ว (หัวเราะ) (แกพูดล้อระบบใน FFXV ที่ตุน EXP ไว้ พอได้นอนเมื่อไหร่ค่อยเลเวลอัพทีเดียว)
.
- สำหรับการอัพเดทเนื้อเรื่องที่จะตามมาในปี 2018 คุณทาบาตะบอกว่ากำลังวางแผนที่จะทำในส่วนที่เกี่ยวข้องอย่างลึกซึ้งกับ Core Story ของเกม อยากจะทำในสิ่งที่เป็นเหตุผลให้ผู้เล่นกลับมาเล่นอีกครั้ง และกำลังมอง ๆ ว่าจะทำออกมาเป็นแพ็ค 4 DLC โดยคิดอยู่ว่าจะทำออกมาเป็น Season Pass ชุดใหม่ (ก็คือชุดที่ 2 ที่แยกจากชุดแรกแล้วนั่นแล)
.
- roadmap สำหรับการอัพเดทเกมในปีหน้า น่าจะได้เปิดเผยในช่วงเดือนพฤศจิกายน
.
- สุดท้ายทางแฟมิซือบอกว่าตอนนี้ฝั่งตะวันตกงงมากว่า FFXV จะได้ลง Swtich หรือไม่อย่างไร? คุณทาบาตะยอมรับว่าที่จริงเขาไม่น่าสร้างปัญหาให้บริษัทอื่นเลย แต่ตอนนี้ขอพูดให้ชัดเลยว่า "ในตอนนี้พวกเรายังไม่มีแผนออก FFXV ให้ Switch" (ニンテンドースイッチに『FFXV』を出す計画は現状、ありません。) ทว่า Switch ก็เป็นฮาร์ดแวร์ที่พวกเขารัก และก็มีการทำ Technical Testing กันบ้าง เนื่องจากทีมงานก็มี Game Engine ของทางค่ายเอง ก็จะดูว่าควรปรับแต่งมันให้เหมาะสมกับ Switch หรือจะฟันฉับว่าควรใช้ Unreal Engine ในการสร้างเกมให้เครื่องนี้มากกว่า นี่ก็เป็นเรื่องที่ต้องคุยกับทั้งทาง Nintendo และ Epic ไปด้วย
.
- สรุปเรื่อง Switch คุณทาบาตะก็บอกว่าแกไม่ได้ปิดโอกาสที่จะทำในอนาคต ไม่ได้บอกว่าเป็นไปไม่ได้ ไม่ได้บอกว่าจะไม่ทำ แต่บอกว่าตอนนี้ยังไม่มีแผนที่จะทำ
.
- หลังจากนี้ก็จะออก Pocket Edition บนมือถือ และ Windows Edition บน PC ให้กับกลุ่มผู้เล่นกลุ่มใหม่ ส่วนกลุ่มเดิมบนคอนโซลก็ขอให้มีความสุขกับ DLC ของโลก FFXV ต่อไปในปีหน้า

cr [Link]

====================================


ยาวๆกันไปยันปีหน้ากับXV

FF ชื่อนี้มาถึงจุดที่มี ตัวเกมหลัก กับ DLCหั่นเนื้อเรื่องอีก 6-7 ตัวได้อย่างไร


Reply
Vote




1 online users
Logged In :