Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
เปิดเผย��าพจาก Photo Mode ของเกม Shadow of the Colossus

Reply
Vote
# Wed 17 Jan 2018 : 12:35PM

joedothack
member

Since 2017-08-11 13:31:38
(5 post)
ถ้าใช้เอ็นจิ้นเดิม source เดิม ต่อให้ปั้นโมเดลใหม่ ก็น่าจะเรียกว่ารีมาสเตอร์ คือปั้นใหม่ให้ละเอียดขึ้นแต่รันบน โค้ดเดิม

รีเมค สร้างใหม่หมด อาจคงดีไซด์และเนื้อเรื่อง ไว้
View all 2 comments >
Wed 17 Jan 2018 : 11:51PM

HellIsMyHome
member

Since 30/5/2010
(2682 post)
Remake หรือไม่ มันไม่ได้อยู่ที่ engine ครับ ไม่งั้นวันดีคืนดี สมมุติ Epic บ้าจี้ใช้ชื่อ UE version4 ยาวๆนี่ มันก็ remaster ทั้งชาติพอดี, มันอยู่ที่ asset ล้วนๆเลย

Thu 18 Jan 2018 : 12:27PM

joedothack
member

Since 2017-08-11 13:31:38
(5 post)
ok เห็นด้วยครับเรื่อง engine แต่ก็ต้องเขียนโค้ดใหม่ ถึงจะเรียกว่า รีเมค ถ้าแค่ปรับโมเดล เพิ่มนู่นนี่บนโค้ดเดิม ต่อให้ปรับปรุงโค้ดเดิม แต่ถ้าแกนกลางยังเป็นโค้ดเดิมอยู่ ผมก็ว่าไม่ใช่ รีเมค แต่คำว่าโค้ดเดิมก็ต้องลงรายละเอียดไปอีก ผมก็เข้าใจ โปรแกรมเมอร์ยังไงก็เอา function หรือ module มา reuse กันอยู่แล้ว คำว่าโค้ดเดิม เอาง่ายๆ เหมือนกับบ้าน ถ้าไม่ทุบทิ้งทั้งหมด ยังไงก็ต้องเรียกว่าปรับปรุง ไม่ใช่สร้างใหม่ (อันนี้ผมพูดรวมๆ นะ ไม่ได้หมายถึงเกมนี้ เพราะผมยังไม่เห็นตัวอย่างเกมใหม่เลย เกมนี้จะรีเมค หรือรีมาสเตอร์ผมไม่ทราบ) ตัวอย่าง ff7 อันนี้สร้างใหม่ยกกระบิ ไม่ต้องสับสน ว่ารีอะไร


Reply
Vote




1 online users
Logged In :