Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
This thread is locked
Super Robot Wars X เปิดตัวลง PS4 + PS Vita มี.ค. 2018 (มีเวอร์ชั่นอังกฤษด้วย)

Reply
Vote
# Wed 17 Jan 2018 : 6:28PM

เด็กซิ่ว
member
หลังเขา รุ่นที่ 2
Since 2012-06-30 13:12:03
(746 post)
ใจเย็นๆ เกมนี้ระบบมันเป็นเรื่องรอง สิ่งที่ทำให้เราตื่นเต้น สนใจคือซีรี่ย์ที่เข้ามาในภาคนั้นๆมากกว่า

ส่วนตัวผมว่าช่วงนี้ที่บันแหนม บุกตลาดนอกญี่ปุ่นใหม่ๆ ยังไม่ควรมีระบบจัดทีมนะ มันไม่ค่อยเป็นมิตรกับผู้เล่นใหม่เท่าไหร่
แล้วเอาจริงๆระบบทีมที่ผมเล่นมาแล้วรู้สึกว่าสมบูรณ์ทำให้เกมเพลย์สนุกขึ้นมีแค่ภาค Og กับ L

OG ไม่ต้องบรรยายอะไรแล้ว ระบบทวินยูนิตที่ทั้ง 2 ยูนิตในทีมสามารถเลือกท่าโจมตีอะไรก็ได้ มันทำให้การจัดทีมให้ลงตัวสนุกขึ้นมาก บางทีมเน้นตัวที่มีท่า all เป็น p ทั้งคู่ หรือบางทีมเน้นหรอยจากระยะไกล บวกกับระบบ Maximum Break ที่ตื่นตาตื่นใจ เล่นเพลินมาก ข้อเสียเดียวของภาคนี้คือ มันไม่มีกันดั้มมั๊ง มันเลยขายได้น้อยกว่าภาคหลัก

ภาค L ระบบจัดทีม 2 คนที่ทั้งสองยูนิตใช้ท่าอะไรก็ได้ จุดเด่นของภาคนี้คือตัดระบบใส่พาร์ทออก แล้วให้หุ่นแต่ละตัวมีบวกค่าstatus ให้กันแทนเวลาจับคู่เข้าทีม ผมว่าภาคนี้จัดทีมสนุกมาก ในบรรดา srw ของเครื่องนินภาคนี้สนุกที่สุดแล้ว และเป็นภาคที่การตัดต่อคัตอินลื่นไหลสวยงามที่สุดแล้ว (ไม่เกี่ยวกับความคมชัดของภาพนะ) ใครไม่เคยเล่น หาภาคนี้มาเล่นขั้นเวลารอ x ได้เลยครับ

UX BX ก็ระบบจัดทีม2 เหมือนกันแต่จำไม่ค่อยได้ว่ารายละอียดยังไง แต่เล่นแล้วไม่สนุกเท่า L

Z3-1,3-2 ระบบจัดทีมไม่สนุกเลยนะ คือตัวซัพ ใช้ได้แค่ท่าเดียวคือท่า assist ยกเว้นจะใช้ Maximum break ผมไม่ค่อยเห็นประโยชน์ของตัวซัพเลยยนอกจากใช้พลังจิต ตอนเล่นรอบแรกก็ฟินไม่คิดอะไรเพราะแค่มี กันบัสเตอร์มาก็ฟินน้ำแตกละ แต่พอมาเล่นอีกรอบก็รู้สึกระบบไม่ค่อยสนุกจริงๆ ผมว่าภาคV ระบบแบบตัวเดียวสนุกกว่า

alpha2-3 ด้วยรายชื่อหุ่นเทพๆที่ปรากฏในภาคนี้ ทำให้ผมไม่ได้สนใจเกมเพลย์เลยซักนิด แต่พอมาคิดดูแล้วการจัดทีมได้ถึง 4 ยูนิต แต่ยูนิตรอง 3 ตัวทำได้แค่ออกมายิงท่า assist เปิด ผมว่ามันไม่ได้ทำให้เกมสนุกแถมยังทำให้เกมช้าลงเพราะต้องมารอยิงท่าเปิดนี่แหละ ตัวในทีมมีประโยชน์แค่ใช้พลังจิต ถ้าจะสนุกก็ตรงจัดทีมที่มีพลังจิตเพื่อซัพพอร์ตตัวหลักอะนะ

Z ถ้าจะมีภาคที่ระบบทีมดูลงตัวและน่าจะต่อยอดได้อีก(แต่เจือกไม่ได้ต่อยอด) ก็คงเป็นภาคนี้ ด้วยระบบทีม 3 ยูนิต ปรับรูปแบบฟอร์เมชั่นได้ 3 แบบโดยมีข้อดีข้อเสียต่างกันไป ระบบภาคนี้ทำให้เกมเพลย์สนุก แถมภาคนี้ความยากก็อยู่อันดับต้นๆอยู่ทำให้สายฮาร์ดคอร์เกมวางแผนน่าจะชอบ (ยากรองจาก F, A psp กับ alpha gaiden แค่นั้นมั๊ง) แต่ระบบนี้ก็มีข้อเสียนะตรงมันไม่เป็นมิตรกับผู้เล่นใหม่เท่าไหร่ แอบเข้าใจยากนิดนึง

นี่พูดแต่เกมเพลย์นะเพราะเอาเข้าจริงภาคใหม่ออก ผมก็ฟินกับหุ่นใหม่ๆที่ลงมากกว่าเกมเพลย์อยู่ละ
View all 4 comments >
Wed 17 Jan 2018 : 7:19PM

ArcherAi
member

Since 29/12/2006
(15180 post)
UX กับ BX ก็ระบบเดียวกับ L อะ

Wed 17 Jan 2018 : 9:21PM

maniastyle
member

Since 29/4/2006
(11290 post)
OG ตอนใช้ Maximum Break เลือกท่า ALL ได้ซะทีเหอะ

ถ้าใช้MB + ท่า All กับศัตรูที่มาคู่ ก็แค่เปลี่ยนให้All มันไม่ทำงาน แต่จะโจมตีเฉพาะเมนยูนิท หรือเลือกเองก็พอ พวกยูนิทที่ท่าสุดยอดเป็น All ไม่ได้โชว์ความเท่ตอน MB กับตัวอื่นบ้างเลย เศร้า

[Edited 1 times maniastyle - Last Edit 2018-01-18 19:05:34]

Thu 18 Jan 2018 : 1:07PM

Diox
member

Since 13/5/2010
(169 post)
ผมชอบของ z1 มากๆเรย ทั้งระบบลีดเดอร์โบนัส และระบบจัดทีม ถ้าจัดทีมดีๆผ่านได้สบายๆ แถมเอาหุ่นลงได้เยอะด้วย
ส่วนของOGก็สมดุลดี แต่ผมไม่ชอบพลังจิตคู่ เปลืองSP

Tue 23 Jan 2018 : 3:51PM

DjEoAeR
member

Since 2013-07-20 11:17:11
(2223 post)
OG ไม่ใช่ว่าไม่มีแค่กันดั้มเท่านั้นครับ มันไม่มีหุ่นจากอนิเมะอื่นๆเลย ความน่าสนใจเลยลดลงไปเพียบ เพราะสิ่งแรกที่ผมดูตอนประกาศภาคใหม่คือ มีเรื่องอะไรลงมั่ง ส่วนพวกตัวเอกผมไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ ยังไงก็โดนบังคับให้ปั้นอยู่แล้ว


Reply
Vote




1 online users
Logged In :