Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
DRAGON BALL FighterZ รวมพลนักสู้ Z

Reply
Vote
# Tue 23 Jan 2018 : 8:51AM

misingshot
member
บรรลุ
Since 12/10/2006
(17449 post)
จริงๆผมว่า การที่มันไม่ยุ่งยาก ไม่ลึกมากมันก็มีข้อดีนะ
คือยังไงดี SFV ผมเองก็ชอบนะ

แต่เดิมทีผมชอบเกม Fighting เพราะการ "ปล่อยท่าไม้ตาย"
เลยมักจะรู้สึกดีกับเกมที่ เวลาเล่นจริงๆแล้วเราได้สาดท่าไม้ตายใส่กัน
จะท่า SP ปกติ หรีือ Super Combo ใช้เกจก็ดี

เท่าที่ลองเบต้าไป รู้สึกดีกับมันนะครับ
ยังไงดี ความฟินมันคล้ายประมาณ Jojo ที่เคยออกไป
เราได้ใช้ท่าที่เราคุ้นเคย ที่เราอินกับมันยิงใส่กันไปมา

แต่ DGB นี้มันดีกว่า Jojo มากเลย
เพราะในแง่เกม VS Fight มันทำได้ ถูกต้องกว่า
ระบบการทำคอมโบ การโดด การตี hit box เฟรม
มี air combo พอประมาณ จังหวะจะโคนอะไรมันถูกต้องตามตำรา


พอตัดภาพไปที่ SFV
หลายๆครั้งผมดูแมชการแข่งขันต่างๆแล้วรู้สึกอึดอัดเหมือนกัน
รวมถึง บางครั้งเล่นกับเพื่อนในแมชที่ตั้งใจหน่อย
มันกลายเป็นเกม แย๊บวัดระยะซะส่วนใหญ่
คือมันดูเหมือนสอบปลายภาคไป
ในขณะที่ DGB มันเหมือน ทำกิจกรรมโรงเรียนดี

ประมาณนี้ครับ ทั้งหมดทั้งมวล
View all 3 comments >
Tue 23 Jan 2018 : 10:07AM

coolman
member

Since 8/6/2005
(3798 post)
เห็นด้วยเลยคับ ผมว่า DBFZ มาถูกทางมากๆแล้วนะที่ปรับให้สายแคชชวลเล่นง่ายขึ้น (ไม่อยากใช้คำว่า Noob เพราะไม่เกี่ยวกับระบบเกมกับผู้เล่นแต่อย่างใด)

รวมถึงมีความ Advance ด้วยการที่เป็นเกมแบบ 3-3, การเรียกแอสซิสให้ถูกจังหวะ, จังหวะการพุ่งเข้าไปอัด และอีกหลายๆอย่าง

คือถ้าเอะอะจะให้เกมกดท่ายากกับต่อคอมโบยาก ก็คงขายได้แต่สายไฟติ้งจิงจังต่อไป เกมไฟติ้งยุคนี้ก็เลบต้องปรับตัวแบบนี้บ้าง

ปล.ขอเห็นต่างกับ Jojo ASB หน่อย ความจิงระบบสู้ดีนะ แตกต่างจากเกมอื่นและสนุกอยู่ แต่เสียตรงการทำบาล้านและบัคช่วงเดย์วันที่ค่อนข้างรุนแรง

Tue 23 Jan 2018 : 10:41AM

ToreZ
member
Guru Fighter
Since 10/6/2011
(8869 post)
ชอบการเปรียบเปรยมากๆเลยท่าน กิจกรรมโรงเรียน - สอบปลายภาค

Tue 23 Jan 2018 : 10:51AM

Dante Vergil Bankaito
member

Since 15/4/2006
(1156 post)
coolman wrote:
เห็นด้วยเลยคับ ผมว่า DBFZ มาถูกทางมากๆแล้วนะที่ปรับให้สายแคชชวลเล่นง่ายขึ้น (ไม่อยากใช้คำว่า Noob เพราะไม่เกี่ยวกับระบบเกมกับผู้เล่นแต่อย่างใด)

รวมถึงมีความ Advance ด้วยการที่เป็นเกมแบบ 3-3, การเรียกแอสซิสให้ถูกจังหวะ, จังหวะการพุ่งเข้าไปอัด และอีกหลายๆอย่าง

คือถ้าเอะอะจะให้เกมกดท่ายากกับต่อคอมโบยาก ก็คงขายได้แต่สายไฟติ้งจิงจังต่อไป เกมไฟติ้งยุคนี้ก็เลบต้องปรับตัวแบบนี้บ้าง

ปล.ขอเห็นต่างกับ Jojo ASB หน่อย ความจิงระบบสู้ดีนะ แตกต่างจากเกมอื่นและสนุกอยู่ แต่เสียตรงการทำบาล้านและบัคช่วงเดย์วันที่ค่อนข้างรุนแรง



โจโจ้มีปัญหา เรื่องที่ทีมงาน ไม่ดีไซน์ออกมาให้ เป็นเกมต่อสู้ต่อคอมโบได้จริงจังครับ คือ มันต่อคอมโบยากมาก พวกโปรๆบ่น บางคนก็พยายาม ดีไซน์คอมโบเองจริงจังมาก เเต่ได้เเค่นิดหน่อย คือมันเป็นเกมเเฟนเซอวิสที่เจ๋งมาก เเต่มันยังไม่มช่ต่อสู้ที่คนรอคอนเเบบตอนเเคปคอมทำ คงเพราะทีมงาน ไม่ใช่เเนว 2d fighting ด้วย เเต่ต่างกับทาง arc sys ที่ทำเกมนี้ เจ้านี้เก่งทำเเนว นี้อยู่เเล้ว เเค่ปรับให้คนทั่วไปเข้าถึงมากขึ้นเท่านั้น เพราะงั้นท่าต่างๆคือเปิดกว้างการต่อคอมโบได้เยอะ


Reply
Vote




1 online users
Logged In :