Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
PS4 ทำยอดทะลุ 82.2 ล้านเครื่องแล้ว คาดปีงบประมาณนี้แตะ 96 ล้านเครื่องทั่วโลก

Reply
Vote
# Wed 1 Aug 2018 : 11:12AM

CH@Dow
member

Since 17/10/2008
(8056 post)
xterlnw wrote:
อยากได้ ไวด์อาร์ม ภาคใหม่

อันนี้คงต้องโทษคนทำ Jrpg ในคอนโซลเอง
ที่ลืมไปว่า RPG = Role Playing Game
ที่สวมบทบาทให้เราเลือกเล่นได้หลายคน
และทุกตัวละครจะมีสตอรี่ยันฉากจบไม่เหมือนกัน

ตั้งแต่เจนเพลสาม Jrpg ในคอนโซลดูเหมือน
จะขาดความอิสระให้ผู้เล่นเลือกใช้ไปมาก
(ที่เขาเรียกว่าเป็นเส้นตรงนั่นแหละ)
แถมพอดันเน้นขายโมเอะๆก็ขายได้ไม่นาน
เมื่อเทียบกับเกมหลอกขายเพชรซื้อไวฟุบนมือถือ

ที่โซนี่เลิกทำ Jrpg ไปก็พอเข้าใจ
ว่าตอนนี้ทำเกม Jrpg ดีให้ตายก็สู้เกมขายไวฟุไม่ได้
แต่การที่ยอมทำ Arc the Gacha คงจะเริ่มมี
แผนแอบชุบชีวิต Jrpg เก่าๆแบบเหลี่ยมละมั้ง
(ไม่ก็ดูกระแสจาก Octopath หรือ DQ นั่นเอา
เกมที่ไม่หลอกขายเพชรไวฟุแล้วยังขายดีได้
คงมีแค่สองเกมนั่นแหละมั้ง อ้อ Nier Automata
ด้วยนิ นั่นก็ของเหลี่ยมอีกละ)
[Edited 1 times CH@Dow - Last Edit 2018-08-01 11:14:05]
View all 2 comments >
Wed 1 Aug 2018 : 1:19PM

NeoTokyoZ
member

Since 7/4/2005
(5671 post)
เขาไม่ได้ลืม jrpg นะ แต่ยอดมันขายไม่ค่อยออก มันเลยไม่มีภาคต่อ

555555555555555

Fri 3 Aug 2018 : 10:36AM

UltimaXx
member

Since 2016-07-05 16:38:25
(763 post)
คนเล่นคอนโซลเลือกมากเพราะเป็นเกมเมอร์ต้องการเกมดีจริงๆทุนสูงๆซึ่ง Jrpg เดิมแง่ตัวละครมันตีตลาดตะวันตกลำบากมากๆ ถ้าจัดลุงหนวดมากไปคนในประเทศจะไม่ชอบเอาอีก เรียกได้ว่าการเอาใจพวกเราทุกกลุ่มมันยากสุดๆแถมเสี่ยงขาดทุนได้ง่ายด้วย
แต่แคชชวลเกมทำง่ายๆทุนน้อยๆก็ได้ขอแค่ทำกระแสได้ พวกตามเทรนเปย์ง่ายๆแน่นอนเพราะมันเหมือนแฟชั่น หลังหมดช่วงแฟชั่นถ้าเกมดีก็มีคนเล่นต่อ ค่าบำรุงดูแลค่าทำระบบใหม่ๆที่ง่ายและไม่ใช้ทุนมาก เพราะไม่ใช้ทุนมากจึงคืนทุนง่ายที่เหลือกำไรฟู่ฟ่าเพราะแคชชวลเขาเปย์กันกระเป๋าหนักจริงๆ แค่นี้กำไรก็แตกต่างแล้ว


Reply
Vote




1 online users
Logged In :