Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
[OT] FINAL FANTASY VII REMAKE 1.0 You Are (Not) Alone

Reply
Vote
# Sun 16 Jun 2019 : 5:55PM

the SUNGOD
member

Since 2012-02-14 03:03:43
(1844 post)
จริงๆignore กระแสเรื่องแบ่งพาร์ทแล้วนะ แต่เห็นยังพูดกันอยู่แฮะ

(ผมไม่ได่ว่าคนบ่นผิด-ถูกนะ ผมเข้าใจดีไม่แปลกที่หลายคนจะกลัว)

แต่คือถ้าตามข่าว(และสมมุติว่าเราเชื่อที่คิตาเสะพูดละกันเพราะเกมยังไม่ออก)
ว่าการแบ่งพาร์ท มันขยายฉากในมิดการ์ให้ยาวจนพอเป็น"เกมดีๆ"ได้เกมนึง เราๆท่านๆก็ไม่ควรconcernว่า การแบ่งพาร์ทว่าเกมจะสั้นจะกลวงนะ....
"เพราะ" ถ้ามันจะสั้นจะกลวงมัน"ไม่ได้เป็นเพราะแบ่งพารท"หรอก
เป็นเพราะความด้อยฝีมือของ ผกก ของdev เองมากกว่าทำคอนเทนต์เกมๆนั้นได้ไม่ดีพอถ้ามันจะกลวง



ส่วนการแบ่งพาร์ที่โนมุระ/คิตาเสะเขาแพลนกันไว้

ขอยกตัวอย่างง่ายๆให้เห็นภาพว่า เช่นอารมณ์คนดูหนัง อย่าง spartacus หนังเก่า หนังโรง ปี1960

ที่เรื่องราวมี ตั้งแต่โดนจับไปเป็นแกลดิเอเตอร์ยันหนีออกมาเป็นกลุมปฏิวัติยันทำสงครามกับโรม..

หนังกลายเป็นตำนาน และผู้ชมได้เสพย์เรื่องเต็มๆยาว " 3.20ชม "

ซึ่งพอปี2010

กลายมาเป็น spartacus ทีวีซีรีย์ปี 2010-2013 รวม4ซีซั่น ราวๆ40ตอน ดูได้รวมยาวกว่า 40ชม

ที่กว่าจะออกจากค่ายฝึก(ถ้าเทียบคือออกจากมิดการ์) ก็จบ SS1
กว่าจะรวมผู้ปฏิวัติก็ปาไปจบSS2 เพิ่มขยายเรื่องอดีตตัวละครSS3 และกว่าจะถึงสงครามสุดท้ายก็ถึงSS4

ซึ่งประเด็นที่จะสื่อคือ



ในการแบ่งออกมาจากบทเดิมๆขยายออกมาในแต่ละseason



ทั้งๆที่เรื่องเดิมก่อนจะหนีออกมาจากแกลดิเอเตอร์ได้ใช้เวลาไม่นานแท้ๆ แต่ซีรี่ย์ใช้เวลาไป10ชั่วโมงกว่าจะถึงจุดเดียวกับverหนัง


ผกกดันทำจุดที่เพิ่มเข้าไปขยายหลายๆส่วน ใช้โอกาสในความยาวขึ้นของเรือง เพิ่มตัวละคร เพิ่มความสัมพันธ์ตัวละคร
เพิ่มเหตุการ์ณ์ ที่น่าตื่นเต้นและสมทบกับเหตุกับผลของเรื่องให้มันแน่นและสนุกในแบบของมัน
ทำให้ผลลัพท์ออกมาแต่ละseason สนุกน่าติดตามและทำให้คนดูอิ่มแค่ไหนมากกว่านั่นคือประเด็น

และยังทำให้ในแต่ละSeason มันก็คือ"หนังดีๆที่ยาว10ชั่วโมงเรื่องนึง " (ตก10ตอนต่อSS)


แต่ที่พูดนี่ก็ไมไ่ด้บอกว่า spartacus ทีวีซีรี่ย์ (FF7R) จะดีกว่าต้นฉบับอย่างภาคหนังspartacus1960 (FF7 ปี97)

แต่เป้าหมายการเล่าเรื่องมันต่างกัน...



ในเมื่อ FF7 คิดจะ expandตัวเองออกไป กลายเป็น ipหลักอีกไลน์ของค่าย

คนเล่นต้องเลิกจับจ้องเมนสตอรี่สั้นๆที่ทำไว้เมื่อตอน1997

แต่คิดว่าตอนนี้คือเกมยิงยาวๆ ไม่รู้กี่ season ที่เป้าหมายคือจะไปตบเซฟาเซฟิรอธตอนจบเกมในอีกกี่ปีข้างหน้าก็ไม่รู้


ตอนนี้ไม่ใช่ว่าจะกี่พาร์ท แต่เราควรภาวนาในแต่ละพาร์ทมากกว่า

ว่าทำคอนเทนต์ เมนเควส ไซด์เควสแต่ละพาร์ทออกมาได้อิ่มแค่ไหนนั่นอะประเด็น




ปล.

สมมุติให้เห็นแบบเว่อร์ๆ(แบบเป็นไปไมไ่ด้เพราะอุบาตว์เกิน)ต่อให้เนื้อเรื่องจะไม่เดินคืบหน้าขั้นทุเรศบัดซบอย่างจะประกาศว่า พาร์ท2เราจะจบแค่ที่เมืองคาล์ม ยังไม่ทันไปหนีงูมิดการ์โซลอมด้วยซ้ำ

แต่สมมุติๆๆ สมมุติพอเกมออกเราพบว่าเมืองคาล์มรีเมค ใหญ่มากหยั่งกะเมืองในวิชเชอร์3 เนื้อเรืองที่เพิ่มมาดันแต่งเรื่องได้ดีได้สนุกมากและกลายเป็นมีเควสไม่ซ้ำซากเล่นสนุกกลายเป็นเกมดีๆไปอีกเกม แถมไปเพิ่มอะไรทีทำให้ไปทำให้คอมพิเลชั่่อย่าง AC BC CC DCเมคเซนส์มากขึ้น

ผมว่าคนเล่นก็ไม่ควรจะblame devนะ ว่า "หูยเรือ่งแม่งไม่คืบหน้าเลย เมื่อไหร่จะไปสู้กับเซฟิรอธวะแบบนี้ " คือถ้าทำแบบที่ว่าได้เราควรจะชมด้วยซ้ำ555


ซึ่งถ้าเนื้อเรื่องไม่คืบ แล้วแถมยังคอนเทนต์น้อยด้วยนี่ค่อยด่ากันไม่สาย(ผมจะร่วมด่าด้วย)
[Edited 1 times the SUNGOD - Last Edit 2019-06-17 10:14:51]
View all 1 comments >
Mon 17 Jun 2019 : 10:12AM

alcalshel
member

Since 13/1/2008
(2032 post)
เอาจริง ๆ ถ้าให้ผมแบ่งโครงเรื่องของไฟนอล 7 เป็น พาร์ท ๆ แบบ วิชเชอร์ ผมก็ทำได้ประมาณ

พาร์ท 1 โค่นชินระ - จบที่ประธานและเจ้าหน้าที่หลัก ๆ ตายหมด รูฟัสขึ้นแทนตอนจบ

พาร์ท 2 ปริศนาเซฟิรอส - เริ่มที่ถูกไล่ล่าจากชินระที่เหลือ จบที่การเฉลยตัวจริงของคลาวด์ และทิ้งท้ายว่าโลกกำลังจะจบ

พาร์ท 3 ศึกสุดท้าย - เริ่มที่การค้นหาคลาวด์ ไปถึงตอนจบ

ส่วนจะใส่เนื้อเรื่องที่ทาบาตะเพิ่มเข้ามาใน CC (ซึ่งกาวมาก) ก็อีกเรื่อง
[Edited 1 times alcalshel - Last Edit 2019-06-17 10:14:23]


Reply
Vote




4 online users
Logged In :