Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
This thread is locked
[Nin Update] รวมข่าวสารนินๆๆๆ

Reply
Vote
# Mon 16 Sep 2019 : 3:50PM

Smongling
member

Since 2017-01-24 14:11:29
(140 post)
รีวีว Daemon x Machina (เล่นถึง rank C ช่วงปลายๆ)
- game play ใน mission mode มีหลากหลายพอควรครับ มีทั้งคุ้มกันฐาน ลอบเร้น ทำลายป้อม ตีบอสตัวใหญ่ ตีกับหุ่น size เดียวกัน เควสจบได้ใน 2-3 นาทีเกือบทุกเควส ฟังเหมือนจะดี แต่เอาเข้าจริงแล้ววิธีเล่นมันซ้ำมาก ฉากทำหน้าที่เป็น platform ล้วนๆเลย ไม่มีการใช้ประโยชน์จริงจังอะไรนอกจากไว้หลบ ทำลายตึก/หน้าผาให้มาทับศัตรู แต่เนื่องจากศัตรูตัวเล็กๆมันไวมาก เวลาเล่นจริงๆมันก็คือ ยิง-หลบ-ยิง ยิง-ยกโล่-ยิงสวน

- ระบบล็อคเป้า ก็คือไม่มี auto-lock ที่แท้จริง ที่เขียนว่า homing ต้องให้จับตรงกลางเป้าเราก่อนครั้งหนึ่ง ก่อนกดยิง ศัตรูเคลื่อนที่เร็วๆ สักพักคือหนีไปก่อนกว่าจะล็อคได้หมดทั้งจอ คนที่เล่นแล้วหมุนกล้องไม่เก่ง จะเป็นปัญหามากเวลาโดนรุม เพราะเวลาหุ่นไซส์เดียวกันมันหนีหายไปจากจอ มันไม่มี auto-lock ให้ตามไปได้ ศัตรูอาจจะบินขึ้นข้างบนหรือร่อนลงพื้นบอกยาก อาศัยดูแผนที่ไม่พอ ต้องหมุนมุมกล้องเอาเอง

- AI เพื่อนเรา ค่อนข้างกาก อย่าหวังว่าจะเอามาช่วยมาก อาจจะช่วยเก็บศัตรูตัวเล็กได้ แต่พอเล่นบอสตัวใหญ่ๆ หรือหุ่น size เดียวกะเราคือไร้ประโยชน์สิ้นดี ฉาก free mission บางอันที่กำหนดว่าห้ามไปตีศัตรู เพื่อนก็ใจดีช่วยเก็บให้จนจะไม่ได้เงิน

- เนื้อเรื่อง คืองงมาก ไม่มีเนื้อเรื่องกลางจริงๆ มันจะเล่าผ่าน mission แล้วก็ค่อนข้างไม่เชื่อมโยงกัน สมมุติตามเส้นเรื่องนึงอยู่ เล่ามา missionแรก ไปโผล่ต่อ missionสุดท้ายก่อนขึ้นอีก rank อีกอย่างคือรำคาญตรงที่ตัวละครเป็นเพื่อนกันฉากนึง ฉากต่อไปมาเป็นศัตรู อีกสองสามฉากกลับมาช่วยกันอีก recycle กันไปแบบนี้เรื่อยๆ

- ระบบพัฒนาหุ่น/อาวุธ หลักๆมีสองแบบ อันแรกคือไปสู้กับหุ่นsize เดียวกะเรา แล้วเก็บ loot ที่ random มา มีทั้งของดีกะของไม่ดี มี skill ติดมาบ้างต้องลุ้นเอา อย่างที่สองคือ develop ผ่าน factory โดยใช้ part กับอาวุธ ที่เราเก็บมาได้ โดยจะปลดล็อคได้เพิ่มขึ้นตามฉากที่เล่นไปเรื่อยๆ สุดท้ายคือใช้ blue print+%ที่สู้กับบอสตัวใหญ่
ระบบอาวุธ ที่ไม่ชอบมากๆ คือมันไม่บอกว่าอะไร drop จาก mission ไหน บางครั้งกลับไปจะเก็บอีกที่ด่านเดิมก็ไม่ drop อีกเรื่องคือช่องใส่ attachment กับ skill มันหาย เวลาใช้อาวุธหรือ part ไป develop อาวุธใหม่ ซึ่งของใหม่ที่เราเสียเงินทำมาเนี่ย เล่น mission mode ไปสองสามด่านเราจะไปเจออาวุธที่ดีกว่านะ (เสียเวลา เสียเงินทำไมเนี่ย) อย่างสุดท้ายคือมันไม่มี tree บอกเลยว่าสายการพัฒนาต่อไปจะกลายเป็นอะไร เพราะบางอันไปได้หลายอย่าง เช่นดาบ -> ดาบใหญ่ ดาบ-> คาตานะ ดาบ-> beam sword ทีนี้ก็ไม่รู้จะเลือกไปสายไหน จะทำก็ไม่กล้าทำ เพราะไม่รู้จะกลับไปเก็บดาบได้ที่ mission ไหน

- local, online : มี mission สองแบบคือ ตีบอสยักษ์ กับตีหุ่น size เดียวกัน จะบอกว่าลองแล้ว เล่นคนเดียวได้หมดไม่ต้อง online ก็ได้เซ็ท AI มาช่วยเอา บอสยักษ์ถ้ารู้จุดอ่อนคือง่ายเลย

- เกมมี frame rate ลด, มี lag เวลาศัตรูมาเยอะๆ + lag ทุกครั้งที่ใช้ท่าแยกร่าง ทั้งใน handheld และ console

- ความยาก-ง่าย : ต้นเกมจะง่ายมาก เล่นไปสักพักหนึ่งคือจะเริ่มยากแบบก้าวกระโดด ที่ยากเพราะบางฉาก อยู่ดีๆมี event เงื่อนไขเปลี่ยน เวลาบอกเงื่อไขใหม่ก็จะบอกแบบงงๆ เช่นต้องเก็บศัตรูให้หมดฉาก ศัตรูมาสามตัว เอาเข้าจริงคือตีตัวเดียวก็ได้ แต่ไม่บอกว่าตัวไหน ถ้ามัวไปตีตัวไม่ถูก เลือดก็ลดช้าโคตร AI เพื่อนก็ไร้ประโยชน์ สุดท้ายโดนรุมตีตาย ไม่ก็กระสุนหมด บางฉากคือไม่มีกระสุนแจกตามทางด้วยนะ หมดก็คือไม่มีอะไรไปสู้เลย

รวมๆคือเห็นความตั้งใจคนทำเกม แต่ด้วยระบบที่มันไม่สมดุลในหลายๆจุด รวมทั้งเกมที่ต้องเล่นเร็ว หมุนกล้องเร็วในหลายฉาก free mission หลายๆอันที่ไม่รู้จะใส่มาทำไม ก่อนซื้อควรลอง demo แล้วคิดกันให้ดีก่อนครับ

Reply
Vote




1 online users
Logged In :