Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
เสวนา��าษาต่อยตี Season 5 : CHAMPION EDITION

Reply
Vote
# Sat 1 Feb 2020 : 3:38PM

ToreZ
member
Guru Fighter
Since 10/6/2011
(8869 post)
Infilltration พูดถึงเกม Samurai Shodown สรุปสาระสำคัญมีดังนี้

เริ่มต้นด้วยการพูดถึงการแข่งขันในงาน EVO JP โดยพูดถึง Earthquake ตัวละครที่เขาใช้ จุดเด่นนั้นอยู่ที่ระยะโจมตีที่ไกลและท่า 66D(วิ่งเตะ)นั้นดีมาก แต่อย่างไรก็ดีจุดอ่อนของเขาคือความเชื่องช้าและไม่สามารถใช้ประโยชน์จากกลไกของเกมได้เต็มที่ และสิ่งที่เลวร้ายที่สุดของเขาคือการขาด anti air ที่ดี

เขาพูดถึงคู่ต่อสู้ของเขาในงาน EVO JP อย่าง Gamera ผู้ใช้ Shiki ที่แกร่งที่สุดในญี่ปุ่น สำหรับตัวละคร Shiki นั้นเป็นปัญหาสำหรับ Earthquake เพราะปกติแล้ว ท่า 66D เมื่อถูกอีกฝ่าย Block ได้ จะถูก Punish ด้วย Nomal A เท่านั้น แต่กับ Shiki นั้นไม่ใช่ เธอเร็วพอที่จะ Punish ด้วย Nomal B ซึ่งกับ Shiki ที่มี neutral game ที่ดีนั้นตัวเขาจึงไม่มีทางเลือกนอกจากใช้ 66D กับ overhead แต่เมื่อทั้งสองอย่างถูก block เขาก็จะถูกลงโทษด้วยคอมโบของอีกฝ่าย

มีพูดถึงแมตช์ที่สู้กับ Jubei นิดหน่อย โดยกล่าวชมว่าผู้เล่น Jubei นั้นเล่นได้ดี และ 66D กับ 5B ของ Jubei นั้นค่อนข้างดีจึงทำให้เขาลำบาก

เกี่ยวกับตัวละครใหม่ใน Season Pass 2 เขาให้ความเห็นว่าทั้ง Mina และ Iroha จะเป็น top tier โดยส่วนตัวแล้วเขานั้นเขากังวลว่า Iroha จะแข็งแกร่งมากจนเกินไปเหมือนกับสมัยก่อน ซึ่งจากมุมมองของเขา Iroha น่าเบื่อที่จะเล่นเพราะฉะนั้นเขาจึงเลือกเล่น Mina แน่นอน

เขาพูดถึงตัวเองว่าไม่ใช่ว่าเขาไม่ชอบเล่นตัวละคร top tier แต่เขาไม่ได้คำนึงถึงความแข็งแกร่งเป็นอันดับแรก เขาเลือกตัวละครที่มีสไตล์แต่ถ้าหากมันเป็น top tier ด้วยก็ดี และนี่เป็นเหตุผลที่เขาไม่ชอบ Akuma และ G ใน SFV เนื่องจากแข็งแกร่งแต่เรียบง่ายเกินไป ในกรณีของ Akuma ใน SF4 นั้นเขาคิดว่ามันเป็น top tier ในขณะที่ทุกคนบอกว่ามันเป็นเพียงแค่ Rank C เขาจึงเล่นเพื่อพิสูจน์ให้ทุกคนรู้ว่าเขาเป็นฝ่ายถูก

เกี่ยวกับอนาคตของเกม เดิมทีเขานึกว่าเกมนี้จะตายแล้วหลังจากจบ EVO JP หรือ SWC(เดือนมีนา) แต่การประกาศ Season Pass 2 ทำให้เกมนี้จะอยู่ในความสนใจไปอีกนาน จริงๆเกมนั้นสนุกมากแต่มันไม่เหมาะกับแนวโน้มในยุคปัจจุบันที่เน้นการทำคอมโบ แต่ปัญหาของ Samurai Shodown จริงๆคือการขาดผู้เล่นระดับซุปเปอร์สตาร์ต่างหาก (infil ร่ายชื่อผู้เล่นมาจำนวนหนึงพร้อมกับบอกว่าคนส่วนใหญ่ไม่น่าจะรู้จัก)

[Edited 1 times ToreZ - Last Edit 2020-02-01 15:44:39]

Reply
Vote




2 online users
Logged In :