Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
เสวนา��าษาต่อยตี Season 6 : ปีวัว EDITION

Reply
Vote
# Tue 12 Jan 2021 : 12:28PM

ToreZ
member
Guru Fighter
Since 10/6/2011
(8869 post)
ผ่านมาได้พักใหญ่ๆกับเทรลเลอร์การเปิดตัวของเกม The King of Fighter's XV ซึ่งก็ดูเหมือนว่าช่วงนี้จะเป็นช่วงฮันนีมูนของแฟนๆซีรี่ส์ก็ขอแสดงความยินดีด้วยที่เกมเปิดตัวออกมาได้ถูกอกถูกใจทุกท่าน แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ ณ.ตอนนี้เรายังไม่ได้ข้อมูลใดๆเชิงลึกเกี่ยวกับระบบหรือเกมเพลยของภาคนี้จากทีมพัฒนาเลย เพราะฉะนั้นในวันนี้เราจะมาพูดถึงมรดกจาก KOF XIV ที่ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสตกทอดมาถึง KOF XV รึเปล่าอย่างระบบ Auto combos หรือที่ในเกม KOF XIV เรียกว่า Rush Combos กัน

เมื่อพูดถึง ระบบ Auto combos แล้วเชื่อว่าเพื่อนๆส่วนใหญ่ที่คร่ำหวอดกับเกมซีรีส์นี้มานานน่าจะส่ายหัวกันเป็นแถว อาจจะด้วยเห็นผลต่างๆนาๆกันไป แต่เหตุผลแรกๆเลยคือหลายคนมองว่าระบบอำนวยความสะดวกนี้เป็นการลดช่องว่างด้านพรสวรรค์ของผู้เล่นลง ซึ่งแน่นอนว่าบรรดามือเก๋าหลายคนไม่ชอบ แต่ส่วนตัวแล้วมองว่านั่นไม่เป็นความจริง

สำหรับผมแล้วระบบ Auto combos ใน KOF XIV นั้น(เอาภาคนี้เป็นเกณฑ์) เป็นเพียงแค่ตัวช่วยสำหรับผู้เล่นที่พึ่งเริ่มต้นใหม่ให้เริ่มต้นการเล่นได้อย่างสนุกสนาน หรือเต็มที่ก็แค่ลดช่องว่างระหว่างมือใหม่ที่ไม่เคยเตะเกมนี้มาก่อนเลยกับผู้เล่นที่พอจะมีประสบการณ์มาบ้างแต่ไม่ได้ชำนาญอะไรมากมาย ระบบ Auto combos นั้นจะช่วยทำให้ผู้เล่นทั้งสองฝ่ายนั้นมีความทัดเทียมกันมากขึ้น ซึ่งตรงจุดนี้จากประสบการณ์ตรงถือว่ามีประโยชน์มากในการชักชวนเพื่อนฝูงที่ไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อนให้มาทดลองเล่นดู

อย่างที่เรารู้กันอยู่ว่าอนุภาพของ Auto combos ไม่ว่าจะในเกมไหนๆนั้นก็มีพลังโจมตีที่เบาหวิวเมื่อเทียบกับคอมโบที่ทางผู้เล่นรังสรรค์ขึ้นมาเอง เพราะฉะนั้นหากผู้เล่นต้องการคอมโบที่มีประสิทธิภาพสูงสุดก็จำเป็นต้องเรียนรู้คอมโบขั้นสูงเท่านั้น ในการที่ผู้เล่นจะใช้คอมโบระดับสูงของเกมนี้นั้นนับเป็นเรื่องท้าทายมาก เพราะซีรีส์ KOF นั้นขึ้นชื่อลือชาในเรื่องการ input คำสั่งแบบเขี้ยวลากดินและมี buffer ช่วยเหลือไม่มากนัก ตราบใดที่ทีมพัฒนายังไม่ไปแตะเรื่องการ buffer หรือเพิ่มช่วงเฟรมให้มีการเชื่อมต่อคอมโบที่ง่ายขึ้น(แบบเกม SFV) กำแพงด้านพรสวรรค์ของผู้เล่นนั้นจะไม่ถูกทำลายลงแน่นอน เพราะฉะนั้น Auto combos ที่อาศัยการกดปุ่มรัวๆนั้นไม่ได้เป็นตัวลดช่องว่างด้านพรสวรรค์แต่อย่างใดแน่นอน

มาถึงคำถามที่ว่า Auto Combos ยังจำเป็นอยู่ไหมสำหรับ KOF XV คำตอบก็คือมีก็ได้ หรือไม่มีก็ได้ เพราะ Auto Combos นั้นไม่ได้ส่งผลต่อการเล่นและการแข่งขันอยู่แล้ว แต่ถ้าเลือกได้ขอมีจะดีกว่าเพื่อเป็นตัวช่วยสำหรับผู้เล่นใหม่ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับทางทีมพัฒนาว่าต้องการนำเสนอเกมให้ลูกค้ากลุ่มที่เป็นแคชชวลหรือมือใหม่หัดขับด้วยรึเปล่า หรือต้องการสร้างภาพลักษณ์ให้กลับมาฮาร์ดคอร์ถูกใจแฟนพันธุ์แท้เท่านั้นเอง

[Edited 1 times ToreZ - Last Edit 2021-01-12 14:51:38]

Reply
Vote




1 online users
Logged In :