Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
State of Play รอบใหม่วันที่ 25 ก.พ. (26 ก.พ. ตี 5 เวลาไทย) นี้ พร้อมเผยข้อมูลใหม่ของ 10 เกมทั้ง PS4 PS5

Reply
Vote
# Fri 26 Feb 2021 : 2:15PM

Nanohawk
member

Since 25/6/2008
(6269 post)
Kena นี่ผมกลัว สวยแต่รูป มาก ๆ เลย ทำไมพอดู Gameplay แล้วแบบ ผมรู้สึกมันยังไม่หนักแน่นเท่าที่ควร ยิ่งตอนยิงธนู ป้อกแป้กมาก อยากเห็นที่มันตื่นเต้นกว่านี้
View all 2 comments >
Fri 26 Feb 2021 : 2:29PM

Quartraz
member

Since 2014-03-29 20:38:08
(5307 post)
สตูกึ่งๆอินดี้ เน้นทำ animation

ส่วน kena ก็เกมส์แรกของค่าย นอกนั้นเป็นอนิเมชั่นซะส่วนใหญ่

ทีมงานก็ไม่ได้มีคนดังๆ

ผมยังงงอยู่ว่า ทำไมคนอวยเยอะจัง
อาจเป็นเพราะพี่ปแกั้นตัวละครมาดี คล้ายงาน disney คนเลยชอบเยอะละมั๊ง

___

อันนี้ความรู้สึกผมคล้ายของเราเลยอะครับ

นำเสนอดี แต่ทำไม ผมว่าเกมส์มันไม่น่าเวิ้คก็ไม่รู้
ยิ่งดูทีมงาน อารมณ์ทำงานแรกด้วย ถ้าไม่ใช่อัจฉริยะงานออกมาเทพ ก็คนเป็นงานดาษๆตามมาตรฐาน

Fri 26 Feb 2021 : 2:38PM

Nanohawk
member

Since 25/6/2008
(6269 post)
ผมก็คง ภาวนา นะ คือเรื่อง Develop อะ มันมีฝีมือพื้นฐานอยู่แล้ว ที่แบบ ถ้าจะทำเกม ยังไงก็คือทำได้อยู่แล้ว ส่วนใหญ่ที่เกมไม่สนุก หรือแบบ ตอนฟันขาดความหนักแน่น อะไรแบบนี้ อยู่ที่ผกก. ล้วน ๆ ถ้าเค้าไม่เคยเล่นเกมมาก่อนแล้วมองว่า เห้ย ตัวละครมันยิงได้แล้วนะ เจ๋งว่ะ ผมว่าแค่นี้ก็น่าจะ ลำบากแล้ว จะทำเกมจริง ๆ ผมว่าต้องเล่นเกมมาเยอะมากเหมือนกันนะ ไม่ใช่แค่ว่า มีความรู้อย่างเดียวมันไม่น่าจะใช้ได้

ผมเปรียบง่าย ๆ เนี่ย ตอนตัวละครกดฟันโดนศัตรูเนี่ย คือถ้าคนเล่นเกมมาเยอะ ผ่านงานมาเยอะ จะรู้เลย ถ้าอยากให้มันสนุกหรือเพิ่มน้ำหนัก คือยังไงก็ต้องทำให้กล้องสั่นนิดนึง(เพราะตัวละครอยู่ใกล้กล้อง) หรือเหมือน God of War ก็ได้ ที่แบบ ตอนเราฟัน แอนิเมชั่นจะค้างประมาณเฟรมนึง ทำให้รู้สึกเหมือนมันฟันเข้าเนื้อไปจริง ๆ

เรื่องแบบนี้ ส่วนใหญ่ อยู่ที่ ผกก.หรือ game designer ล้วน ๆ ถ้าไม่มีเซนส์ ก็คงยาก

แต่ผมก็หวังว่าเกมมันจะดี เพราะตอนเปิดตัวในงาน PS5 ผมว้าวมาก

จริง ๆ เรื่องงานศิลป์ดีอะ เป็นเรื่องที่ดี เพราะมันดึงดูดคนได้ง่ายด้วย แล้วยิ่งถ้ามีเกมเพลย์ดี ก็ลงล็อค ถ้าทำเกมแล้วเกมเพลย์ดีแค่ไหน แต่ภาพลักษณ์ ไม่ดึงดูดให้คนเล่น ผมว่ายาก ดูอย่าง Among Us เกมเพลย์แปลกใหม่ สนุก แต่กว่าคนจะรู้จัก ถ้าไม่มีสตรีมเมอร์มาเล่น คนมันจะสนใจกันไหม ใครจะมาวัดดวงว่า เออเอาหน่าเกมเพลย์เราดี ยังไงก็มีคนเล่น สู้ทำให้ภาพดีไปด้วยดีกว่า มันก็ถือว่าเป็นการตลาดในตัว
[Edited 2 times Nanohawk - Last Edit 2021-02-26 14:43:37]


Reply
Vote




1 online users
Logged In :