Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
เสวนา��าษาต่อยตี Season 6 : ปีวัว EDITION

Reply
Vote
# Tue 27 Apr 2021 : 10:45AM

ToreZ
member
Guru Fighter
Since 10/6/2011
(8869 post)
ในตอนนี้ยังคงไม่มีความชัดเจนมากนักสำหรับ Akira ว่าเธอนั้นจะเป็นตัวละครสาย Rekka รึเปล่า เพราะจากที่เห็นใน Teaser ที่ถูกปล่อยออกมานั้นก็ยัง 50/50 อยู่ว่า Special Moves ที่เธอใช้นั้นเป็นท่าในตระกูล Rekka หรือเป็นเพียงแค่ท่าชุดต่อเนื่องเมื่อสร้างความเสียหายได้แล้วเท่านั้น (หากใครไม่เข้าใจว่าท่าในตระกูล Rekka คืออะไรก็ให้คิดถึงท่าหมัดชุดของ Feilong หรือท่าชุดของ Karin ตอนเปิด VT1 ได้เลย)
ประเด็นมันอยู่ที่ว่าการมีอยู่หรือการไม่มีอยู่ของท่าตระกูล Rekka นั้นส่งผลค่อนข้างมากสำหรับเกม SFV เพราะด้วยธรรมชาติของ Rekka นั้นเป็นท่าโจมตีที่เซฟตัวผู้เล่นและยังมีตัวเลือกที่สามารถทำการ chain การโจมตีต่อเนื้องหรือพลิกแพลงการโจมตีได้อีกด้วย ซึ่งด้วยประสิทธิ์ภาพที่ดีขนาดนี้จึงส่งผลให้ตัวละครสาย Rekka นั้นเป็นฝ่ายครอง neutral game อย่างสมบูรณ์ (สำหรับ SFV นั้นใครครอง neutral game ได้คนนั้นครองเกม)

มีการคาดการว่า Capcom เองนั้นมองว่าท่าในตระกูล Rekka นั้นจะเป็นปัญหาสำหรับเกม SFV จึงพยายามหลีกเลี่ยงมันให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ เช่น Karin จากเดิมในภาค Alpha 3 ที่เคยใช้ท่าตระกลู Rekka ได้ฟรีๆเพราะเป็น Special Moves พื้นฐานของเธอ แต่ใน SFV ก็ถูกปรับให้ต้องใช้งานในรูปแบบของ V Trigger 1 แทน ผมคิดว่าเพื่อนๆน่าจะจินตนาการได้ไม่ยากว่าถ้า Karin ใช้ VT1 ได้ตลอดเวลานั้นจะน่ากลัวแค่ไหน ไม่เพียงแค่นั้นตัวละครอย่าง Ibuki และ Poison เองนั้นก็ถูกตัดท่า Rekka ทิ้งแบบไม่ใยดี นี่แสดงให้เห็นว่า Capcom แคร์เรื่องนี้เอามากๆ

ถึงแม้ว่า Rekka ในรูปแบบ Special Moves ปกตินั้นแลดูจะเป็นของต้องห้ามสำหรับ SFV ตลอดช่วงอายุเกมที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ที่ทาง Capcom จะใส่มันมาในซีซั่นสุดท้าย(รึยัง)ของเกม การปรับแต่งประสิทธิ์ภาพให้มันลดน้อยลงนั้นเอาจริงๆก็ไม่ได้ยากเกินความสามารถของทีมพัฒนา และในกรณีของ Akira นั้นจากที่ดูใน Teaser ท่าเริ่มต้นของเธอก่อนที่จะทำการ chain นั้นมีระยะโจมตีที่สั้นกว่าท่า Rekka ของตัวละครอื่นๆในโลกสตรีทไฟท์เตอร์แบบฟ้ากับเหว ซึ่งเรื่องระยะโจมตีกินเปล่านั้นถือเป็นจุดแข็งที่ทำให้ท่า Rekka นั้นแข็งแกร่งมากในเกมนี้ แต่ Akira กลับไม่มีในจุดนี้ นั่นก็อาจจะทำให้ Rakka ของ Akira นั้นไม่ได้น่ากลัวเท่ากับของตัวละครอื่นอย่างที่ผ่านๆมา

ท้ายที่สุดแล้วก็คงต้องรอดูครับว่า Capcom จะปลุกผีสาย Rekka กลับมารึเปล่า กลับมาแล้วจะมีประสิทธิ์ภาพมากน้อยแค่ไหน จะส่งผลต่อสมดุลย์ของเกมอย่างที่หลายๆคนกังวลไหม นับเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากครับ


Reply
Vote




1 online users
Logged In :