Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
[OT] Monster Hunter : Rise | ผงาดง้ำค้ำมอนสเตอร์ !!

Reply
Vote
# Thu 26 May 2022 : 2:57PM

kradeeXxX
member

Since 23/5/2006
(13755 post)
เปิดครบ 14 อาวุธละ อาวุธที่ตัวท่านๆ Main เป็นไงบ้าง ถูกใจไหมเท่าที่ดู

ของผม SA CB ค้อน

SA นี่โอเค ท่าเคาเตอร์ แต่ดูน่าจะกะจังหวะยากอยู่นิดนึงนะ
แต่ไอ้ 2-stage morph นี่.. ถ้าผลมันมีแค่ตอนที่ใช้ท่าก็ไม่ค่อยมีประโยชน์อ่ะ
กลัวเล่นจริงจะได้กลับไปตายรังสายดาบบิน LOL

CB ท่า Silk Ready stance ท่ากันใหม่นี่ยังไม่ค่อยเห็นจุดน่าใช้กว่าท่า Counter PP อันเก่า แต่ถ้าเล่นสายขวานปั่นอาจจะดีกว่าก็ได้ เพราะไม่ได้ต้องการขวดยาเยอะอยู่แล้ว และ Ready stance มันก็ออกท่าเร็วกว่า ท่าสวนโหมดขวานออกทางขวางข้างๆด้วย ถ้าเป็น Counter PP จะออกแนวตั้ง วืดบ่อยเหมือนกัน
ส่วนเปลี่ยนขวดยาเป็นแบบปัก เท่าที่อ่านดู รู้สึกจะใช้ยาก ต้องตีด้วยโหมดขวานถึงระเบิด ละที่บอกว่ายืดเวลา Elemental Boost นี่คืออะไรหว่า?

ค้อน ท่าปั่นค้อนมันมีผลเป็นบัฟด้วยแปปนึง ออกฮิตเพิ่ม ถ้าทำ KO ได้ง่ายขึ้นก็น่าสนใจ
Spinning Bludgeon: Charge นี่เปลี่ยนท่าชาร์จ 3 ละในเว็บบอกว่า จะสะสมพลังเพิ่มเมื่อใช้ท่า Spinning Bludgeon ด้วย?? (ในคลิปตัวอย่างมันใช้เป็นท่า Dash Breaker ไม่ชอบใช้ท่านี้เลยแหะ ชอบใช้ตีลังกามากกว่า)

---------------------------

รู้สึกได้ว่า sunbreak นี่ได้สลับท่ากันมือเป็นระวิงแน่ ตอน Rise ยังมึนๆอยู่เลยบางที
View all 3 comments >
Thu 26 May 2022 : 3:14PM

misingshot
member
บรรลุ
Since 12/10/2006
(17449 post)
จริงๆขัดใจตั้งแต่ Rise ตรงที่

ทำไม ต้องล็อคท่า ไว้กับปุ่ม
แทนที่จะทำเป็น slot ให้เลือกใส่ได้อิสระ
ให้เหมือนกับ Hunter Art ตอน XX อ่านะ

นี่คือสิ่งที่ขัดใจมากที่สุดเรื่องนึง
บางอาวุธ ท่าที่ชอบ ดันอยู่ปุ่มเดียวกัน
ซึ่ง อันที่จริงแล้ว ไอ้ระบบสลับ preset ระหว่างเควส
มี มันก็ดีนะครับ แต่ไม่ได้อยากให้กลายเป็น
ความจำเป็นที่ต้องมี

แยกเป็นสองส่วน move set กับ SilkA
คือ move set เนี่ย ผมว่าอันที่จริง
ไม่มีความจำเป็นต้องสลับเท่าไหร่นะ
เพราะโดยมาก เรามักจะใช้แค่ move set ที่เราชอบ
ถนัด หรือ มองว่าดี ได้ประโยชน์

แต่ SilkA ที่เราต้องสลับ
เพราะมันใช้ได้แค่ทีละ 2 ท่า (X กับ A)
และยังต้องมาเจอปัญหา
บางท่าที่ชอบดันอยู่ปุ่มเดียวกันอีก

ไม่รู้ตัวเกมจริงๆจะเปลี่ยนตรงนี้มั๊ย
แต่ดูจาก vdo ที่โชว์ (และจาก Rise เดิม)
เดาว่าน่าจะบังคับที่ปุ่มเหมือนเดิม

ตัวอย่างง่ายๆเช่น LS
ผมชอบทั้งท่าโดดเหยียบฟัน กับท่าใหม่
ซึ่งอยู่ปุ่ม X ทั้งคู่
แต่ไม่ได้ชอบท่าปุ่ม A ที่กางตาข่ายเค้าเตอร์
และ Sakura Slash ก็ไม่ได้ชอบอะไร

ถ้าสามารถเอาท่าปุ่ม X ไปใส่ปุ่ม A ได้
ชีวิตก็ไม่ต้องวุ่นวายกับการสลับ preset เลย
เอาไว้เต็มที่คือ ใช้ evade แค่นั้นก็พอไรงี้

Thu 26 May 2022 : 3:14PM

Dante Vergil Bankaito
member

Since 15/4/2006
(1156 post)
เมน lance LS --> SWaxe GS

ส่วนตัว ไม่ได้คิดมากไรรอดูของจริง เเค่ติดใจหอก หลุดคอนเซ็ปมาก กับ ดาบยาว ยังบ้าบอไม่พอเรอะ

Thu 26 May 2022 : 3:48PM

kradeeXxX
member

Since 23/5/2006
(13755 post)
^
^
Lance นี่ WTF จริงๆ ก๊วนตา Arekkz มานั่งคุยกันยังบอก เมิงใส่อะไรมาวะ??


misingshot wrote:
จริงๆขัดใจตั้งแต่ Rise ตรงที่

ทำไม ต้องล็อคท่า ไว้กับปุ่ม
แทนที่จะทำเป็น slot ให้เลือกใส่ได้อิสระ
ให้เหมือนกับ Hunter Art ตอน XX อ่านะ



ขัดใจเหมือนกันตรงนี้

ผมเข้าใจว่าเค้ากะให้เป็นการ balance กลายๆนะครับ เพื่อไม่ให้บางอาวุธมัน OP เกินไป

อย่าง CB ท่า Counter PP มันอยู่ปุ่มเดียวกับ Axe Hopper ถ้าใช้ 2 ท่านี้พร้อมกันได้นี่ก็โดดฟาดกันไม่ยั้ง

แต่ดูอาวุธอื่นๆมันก็ไม่น่าจะมีผลอะไรขนาด break game ขนาดนั้นนะ

sunbreak ดูจากในคลิปนี่บอก with the same button input นี่ก็คงไม่ให้เปลี่ยนหละ





Reply
Vote




1 online users
Logged In :